(kontumtv.vn) – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Hải đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Đường Kon Tum về phát triển vùng nguyên liệu mía trên địa bàn tỉnh.

MIA DUONG

Trước tình hình vùng nguyên liệu mía trên địa bàn tỉnh ngày càng thu hẹp, tại buổi làm việc với Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải và các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, Công ty Cổ phần Đường Kon Tum đã đưa ra các chính sách đầu tư phát triển vùng nguyên liệu mía trong thời gian tới. Trong đó, Công ty sẽ hỗ trợ việc cày đất để đảm bảo kỹ thuật miễn phí cho người trồng mía; hỗ trợ phân bã bùn từ 20 – 25 tấn/ha tùy theo loại đất để giúp bà con cải tạo đất; đồng thời sẽ đầu tư về giống mía mới có năng suất cao, phù hợp với từng vùng đất, vật tư phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Các khoản đầu tư của Công ty sẽ tính lãi theo mức lãi suất của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, thu hồi vốn trong 2 năm. Riêng về giống mía Công ty sẽ hỗ trợ tiền chi phí vận chuyển. Bên cạnh đó, Công ty đã đưa ra các chính sách hỗ trợ kinh phí hoạt động của ban vận động, chỉ đạo sản xuất mía cấp xã, phường; các giải pháp đổi mới trong công tác thu mua, vận chuyển mía nguyên liệu và có giá bảo hiểm mía tại ruộng theo hợp đồng đầu tư, theo hướng có lợi nhất cho bà con nông dân. Đồng thời để đáp ứng với yêu cầu đầu tư công nghiệp hóa, áp dụng khoa học kỹ thuật, từ năm 2017, Công ty Cổ phần Đường Kon Tum kiến nghị UBND tỉnh và các cấp, ngành có chủ trương vận động bà con nông dân góp đất để hình thành cánh đồng mẫu lớn, nhằm tăng năng suất, nâng cao hiệu quả canh tác cho bà con nông dân.

Ngoài việc thảo luận về các chính sách của Công ty đưa ra, tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và Công ty đã bàn và đưa ra những giải pháp khắc phục những hạn chế của Công ty trong thời gian qua, nhất là trong việc điều hành thu mua, vận chuyển nguyên liệu, gây bức xúc cho bà con nông dân. Với tinh thần quyết tâm đổi mới, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đường Kon Tum Lê Hồng Thái cam kết cải tiến trong công tác quản lý, điều hành, phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành và bà con nông dân để phát triển vùng nguyên liệu, nâng cao năng suất, cùng bà con nông dân làm giàu, phát triển kinh tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải ủng hộ cao với các chính sách đầu tư phát triển vùng nguyên liệu mía của Công ty. Vì đây là việc làm phù hợp với chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng của tỉnh và mục tiêu tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nhất là chủ trương vận động, xây dựng cánh đồng mẫu lớn. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Công ty sau hội nghị này ban hành chính sách rõ ràng, cụ thể hơn, nhất là khắc phục những vấn đề còn hạn chế trong thời gian qua để lấy lại niềm tin của bà con nông dân.

Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *