(kontumtv.vn) – Theo đánh giá của thành phố Kon Tum, phường Thắng Lợi là 1 trong những địa phương đã làm tốt công tác lập lại trật tự đô thị, xây dựng các tuyến phố văn minh, hạn chế được tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường để buôn bán. Tuy nhiên, ngay cả với chính quyền địa phương nơi đây thì đó chưa phải là kết quả như mong muốn. Việc lập lại trật tự đô thị vẫn luôn là nỗi lo chung.

Khu vực ngã ba đường Bà Triệu và đường Đào Duy Từ, thuộc phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum được xác định là một trong những nơi hay xảy ra tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, gây mất an toàn giao thông. Thời gian gần đây, tình trạng này đã được cải thiện đáng kể. Chị Trần Thị Mỹ Nương, người dân địa phương nói: “Không được lấn chiếm lòng lề đường, phải mua bán đúng vị trí trên vỉa hè, nếu xuống lòng đường sẽ bị phạt kể cả người bán lẫn người mua. Khi người mua đến tụi em phải nhắc nhở để xe trên vỉa hè chứ bị phạt chung luôn đó”.

Chợ Võ Lâm. phường Thắng Lợi
Chợ Võ Lâm, phường Thắng Lợi

Trước đây, chợ Võ Lâm nằm trên đường Trần Phú cũng là điểm thường xuyên xảy ra tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường. Cách đây 2 năm, chợ Võ Lâm đã được nâng cấp, tu sửa từ nguồn xã hội hóa. Từ đó, việc buôn bán tại đây cũng có phần nề nếp hơn, tình trạng buôn bán tràn xuống lòng đường cũng đã hạn chế.

Thế nhưng, đối với chính quyền địa phương thì đây chưa phải là kết quả như mong muốn. Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND phường Thắng Lợi cho biết: “Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm và làm thường xuyên. Nói chung trước đây gọi là ra quân chứ nay không gọi là ra quân nữa. Đây là làm thường xuyên, liên tục, có thể sáng làm, chiều làm, làm không theo giờ giấc. Phường cũng xác định 1 số điểm như chợ Võ Lâm, thứ 2 là giao lộ ngã 3 Đào Duy Từ và Bà Triệu. Tuy nhiên, đến giờ kết quả đạt chưa như mong muốn. Khi có lực lượng đi làm người dân chấp hành tương đối tốt, còn khi không có lực lượng đi làm họ lại vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường”.

Theo đánh giá của chính quyền thành phố, phường Thắng Lợi là địa phương làm nghiêm túc và đạt được kết quả tốt nhất trong công tác lập lại trật tự đô thị không chỉ ở việc hạn chế được phần lớn tình trạng buôn bán, lấn chiếm lòng, lề đường mà ngay cả việc xóa bỏ quảng cáo, rao vặt cũng như việc bảo vệ cây xanh, kết cấu hạ tầng đô thị cũng đã được địa phương này thực hiện khá tốt.

Lập lại trật tự đô thị vẫn luôn là bài toán khó. Bởi để giải bài toán phải là sự tổng lực của nhiều lực lượng, chế tài xử phạt và ý thức chấp hành của người dân.

Như Nguyệt – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *