(kontumtv.vn) –  Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum đã tổ chức kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và phát động tháng công nhân năm 2016. Dự lễ có Phó Chủ tịch  UBND tỉnh Trần Thị Nga và gần 300 công chức, viên chức, lao động trên địa bàn tinh.

Trao quà cho công nhân, lao động khó khăn
Trao quà cho công nhân, lao động khó khăn

Tại buổi lễ, đại diện công nhân, viên chức, lao động tỉnh đã ôn lại chặng đường lịch sử 130 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5, 70 năm Ngày Bác Hồ ký Sắc lệnh quy định người lao động được nghỉ làm việc, được hưởng lương trong Ngày Quốc tế Lao động và những thành tích to lớn của giai cấp công nhân trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc. Trong quá trình 86 năm xây dựng và phát triển, giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung và Công đoàn tỉnh Kon Tum nói riêng đã không ngừng lớn mạnh trên mọi lĩnh vực, là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, lực lượng tiên phong trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, có nhiều công trình nghiên cứu khoa học được áp dụng trên nhiều lĩnh vực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đã đánh giá cao những đóng góp của lực lượng CNVCLĐ đối với sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh trong Tháng Công nhân năm 2016, đề nghị các cấp, ngành, doanh nghiệp và mỗi CNVCLĐ tích cực hưởng ứng, thực hiện với tinh thần cao nhất, hiệu quả nhất công việc trong thời gian tới; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chế độ, chính sách, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, tạo điều kiện tối đa để Công đoàn và người lao động hoạt động. Trong đó, cần thực hiện tốt công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, công tác an toàn vệ sinh lao động, gắn công tác đào tạo nghề, nâng cao trình độ với điều kiện lao động và thu nhập của người lao động. Đồng thời chú trọng đến phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, gắn với mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Tại buổi lễ, LĐLĐ tỉnh đã trao 2 mái ấm công đoàn, trị giá mỗi căn 35 triệu đồng và 120 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho công nhân, lao động bị bệnh hiểm nghèo.

                                                                                      Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *