(kontumtv.vn)Sáng 5/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế 8/5 và biểu dương các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động nhân đạo. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và các hội viên, tình nguyện viên của Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh.

TRANG LUOI LIEM

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử của Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế; đồng thời điểm lại những hoạt động, kết quả nổi bật của ngành trong năm 2016. Trong năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Hội phối hợp với các ban, ngành, các đơn vị kinh tế, các tổ chức xã hội đẩy mạnh công tác vận động, xây dựng quỹ trợ giúp nhân đạo; tập trung tổ chức, triển khai các hoạt động nhân đạo bằng những chương trình hành động cụ thể. Qua đó, Hội đã vận động được trên 20,3 tỷ đồng, trợ giúp cho hơn 58.400 hộ gia đình và gần 2.200 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp các đối tượng có điều kiện cải thiện cuộc sống, tự tin vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đã trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động nhân đạo năm 2016. Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tôn vinh, biểu dương các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động nhân đạo ở địa phương.

Với chủ đề “Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi”, ngay tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát động cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và huy động được hơn 10 triệu đồng.

Thanh Thủy – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *