(kontumtv.vn) – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ công bố và trao Giấy công nhận đạt tiêu chuẩn vệ sinh toàn xã cho xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà.

LE CONG NHAN XA DAK HRING, HUYEN DAK HA DAT TIEU CHUAN VE SINH TOAN XA NAM 2019

Hợp phần vệ sinh nông thôn là 01 trong 3 hợp phần thuộc Chương trình mở rộng quy mô nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn dựa trên kết quả (do Ngân hàng Thế giới tài trợ), được triển khai tại 21 tỉnh còn nhiều khó khăn về nguồn nước sinh hoạt cũng như nề nếp vệ sinh môi trường, nhất là ở vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số thuộc miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Nam Trung bộ.

Tại xã Đăk Hring, chương trình được triển khai từ tháng 5/2018. Qua một năm triển khai thực hiện, xã tiến hành kiểm đếm tại 171 hộ gia đình và 05 công trình vệ sinh công cộng. Kết quả, có trên 95% hộ gia đình có nhà tiêu được cải thiện; khoảng 97% hộ gia đình có điểm rửa tay hợp vệ sinh; 100% công trình vệ sinh công cộng tại các điểm trường học và Trạm Y tế xã đạt tiêu chuẩn, có điểm rửa tay bằng xà phòng và nguồn nước sinh hoạt đảm bảo theo Quy chuẩn được quy định tại Quyết định số 2570, ngày 22/10/2012 của Bộ NN& PTNT.

Tại lễ công bố và trao Giấy công nhận, các tổ chức chính trị, đoàn thể và các khu dân cư xã Đăk Hring đã cam kết thực hiện tốt việc tạo thói quen vệ sinh an toàn và giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp; góp phần đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng dân cư, nâng cao chất lượng sống của người dân nông thôn. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tặng gần 100 bánh xà phòng diệt khuẩn cho các đại biểu và nhân dân tham gia buổi lễ.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *