(kontumtv.vn) – Không chỉ là một vận động viên võ thuật xuất sắc, anh Lê Đức Cường (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Kon Tum) còn là một huấn luyện viên trẻ đầy tài năng. Với những thành tích và đóng góp của mình, năm 2016 anh vinh dự được tỉnh tuyên dương là gương mặt trẻ tiêu biểu trong lĩnh vực thể dục thể thao.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống võ thuật, từ nhỏ Lê Đức Cường đã được truyền dạy và có niềm đam mê cháy bỏng với môn võ thuật cổ truyền của dân tộc. Năm 15 tuổi, anh bắt đầu tham gia một số giải đấu trong tỉnh, từ những hạng cân nhẹ và luôn đạt huy chương vàng. Đặc biệt, Lê Đức Cường vinh dự đạt Huy chương vàng võ cổ truyền tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2010. Anh Cường chia sẻ: “Khó khăn của một vận động viên đam mê võ cổ truyền trước hết là yếu tố gia đình, nhiều gia đình không chấp nhận, sợ con em mình rủi ro.    Để vận động viên tập luyện đúng, đạt trình độ thi đấu tầm cỡ quốc gia thì quá trình tập luyện rất  gian nan, Nhưng may là gia đình cũng có truyền thống võ, ba ở nhà cũng đam mê, từng là vận động viên, nên rất ủng hộ việc tập luyện của tôi”.

HLV Lê Đức Cường huấn luyện võ cổ truyền cho các học viên nhí
HLV Lê Đức Cường huấn luyện võ cổ truyền cho thiếu nhi

Bằng tình yêu với võ thuật, vượt qua mọi khó khăn, Lê Đức Cường không ngần ngại chọn trường Đại học Thể dục Thể Thao Thành phố Hồ Chí Minh để rèn luyện, học tập. Ngoài võ thuật cổ truyền, anh còn nỗ lực trau dồi, tham gia thi đấu và đạt thành tích cao ở môn Muay Thái và Kick – boxing. Ông Phan Đình Vũ, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Kon Tum cho biết: “Năm 2007, em tham gia học Đại học TDTT tại thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây có sự liên kết giữa trường và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, em được tuyển vào đội tuyển của Bà Rịa – Vũng Tàu và tham gia cùng lúc 3 bộ môn, kick-boxing, boxing, Muay Thái và võ cổ truyền. Đặc biệt trong thời gian ở Bà Rịa – Vũng Tàu em đạt rất nhiều huy chương, Kick-boxing Huy chương vàng, rồi Muay Thái, võ thuật cổ truyền. Và 1 điều đặc biệt là trong Sea Games 25 tổ chức tại Lào, em đạt Huy chương đồng với bộ môn Muay Thái”.

Cuối năm 2013, Lê Đức Cường vừa tham gia thi đấu, vừa đảm nhận vai trò huấn luyện võ thuật cổ truyền tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Kon Tum. Đến cuối năm 2014, anh chính thức đảm nhận vai trò mới – huấn luyện viên. Lê Đức Cường tâm sự: “Động lực để các em có thể tham gia môn võ này thường xuyên, trước hết mình phải tập cho các em lòng đam mê, ý chí, nghị lực của một người nhà võ, là lúc nào cũng phải tập luyện là hàng đầu. Những bài lên lớp nào, sau buổi tập cũng tập hợp lại khuyên bảo các em, động viên các em cố gắng tập luyện cho đều, không được bỏ để duy trì kĩ thuật cũng như thể lực”.

Trở thành HLV võ thuật khi mới 27 tuổi, Lê Đức Cường đã được mọi người mến phục bởi sự tài năng, tâm huyết và sự tận tụy trong công tác giảng dạy, huấn luyện. Năng lực của Cường càng được thể hiện rõ khi các học trò của anh đạt thành tích cao trong các giải đấu, mang về nhiều huy chương cho đoàn thể thao của tỉnh.VĐV Đào Trường Đoàn, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Kon Tum nói: “Mặc dù là một HLV còn trẻ tuổi, nhưng thầy Cường đã đem hết nhiệt huyết của tuổi trẻ, mọi kiến thức mà thầy đã tích lũy được, chỉ dạy cho chúng tôi ở đây hết sức là bài bản. Chúng tôi đã học tập được ở thầy rất nhiều kinh nghiệm hết sức quý báu”.

“Trong năm 2016, tại festival Võ thuật cổ truyền mở rộng Bình Định, với vai trò là HLV, Lê Đức Cường cũng giành được 1 huy chương vàng và 3 huy chương đồng”. Ông Phan Đình Vũ cho biết.

Với mong muốn truyền lại những bài võ cổ truyền và tinh thần võ đạo cho các học trò, giúp các em nâng cao sức khỏe, tránh xa các trò chơi vô bổ và tệ nạn xã hội, HLV Lê Đức Cường đã và đang từng ngày phấn đấu, không ngừng nỗ lực. Hy vọng, với tinh thần ấy của Cường, môn võ thuật cổ truyền sẽ mãi được lưu truyền và ngày càng lan rộng, được nhiều người biết đến.

                                                                      Thanh Thủy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *