(kontumtv.vn) – Lễ cúng cơm ngày giỗ đầu Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức trang trọng theo đúng phong tục truyền thống dân tộc tại ngôi làng An Xá.

Chiều ngày 23/9, tại Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ cúng cơm ngày giỗ đầu Đại tướng.

Lễ cúng ngày giỗ đầu Đại tướng được tổ chức đơn giản theo đúng truyền thống dân tộc

Để chuẩn bị cho lễ giỗ đầu, gia đình Đại tướng đã thông báo tạm ngừng việc đón khách đến thăm Nhà lưu niệm Đại tướng để gia đình tổ chức lễ cúng cho con cháu họ hàng đến thắp hương.

Lễ cúng tròn 1 năm ngày mất của Đại tướng được tổ chức đơn giản gồm 3 mâm cơm, 1 mâm đặt trên bàn thờ Đại tướng, 1 mâm đặt tại nhà thờ của riêng Đại tướng ở trong vườn, mâm còn lại đặt ngoài trời nhưng vẫn đầy đủ những phong tục truyền thống của dân tộc.

Trước đó, ngày 21/9, tại Vũng Chùa- Đảo Yến, nơi yên nghĩ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, gia đình và người thân cùng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình cũng đã tiến hành dâng hương, làm lễ tròn một năm ngày mất của Người.

 Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Người thân gia đình Đại tướng thắp nén hương tưởng nhớ ông
.
Dù gia đình đã thông báo tạm ngừng đón khách nhưng nhiều người dân khắp nơi vẫn đến để xin được vào thắp hương trong ngày giỗ đầu Đại tướng Võ Nguyên Giáp sau khi lễ cúng kết thúc
.
CTV Thanh Trung/VOV- Miền Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *