(kontumtv.vn) – Sáng 25/4, tức 10/3 âm lịch, tại chùa Tháp Kỳ Quang, huyện Đăk Hà (Kon Tum) đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2018. Đây là năm thứ 6 huyện Đăk Hà tổ chức sự kiện này.

LE GIO TO HUNG VUONG TAI DAK HA

Về dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trần Bình Trọng; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ngành của tỉnh; Ban Từ thiện Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Kon Tum và hàng ngàn người dân đến dâng hoa, dâng hương cho các Vua Hùng.

Tại Lễ Giỗ Tổ, các đại biểu đã thực hiện nghi thức rước linh vị Vua Hùng; dâng hoa, dâng hương, bánh chưng, bánh dày và các sản vật đặc trưng của địa phương như cơm lam, cà phê, mật ong… để tri ân công đức các Vua Hùng. Đồng thời, tổ chức nghi thức thả chim phóng sinh, cầu nguyện Quốc tổ phù hộ cho nhân dân các dân tộc trong huyện luôn được bình yên, mưa thuận gió hòa, cây trồng xanh tốt, mùa màng bội thu, cuộc sống người dân ngày càng no đủ, huyện ngày càng phát triển.

Sau các nghi thức trọng thể, lãnh đạo huyện đã báo công với các Vua Hùng về những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đăk Hà đã đạt được trong thời gian qua.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn huyện Đắk Hà và chùa Tháp Kỳ Quang đã trao 40 suất học bổng “khuyến học Hùng Vương” cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; trao 300 phần quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

CTV Trọng Nghĩa 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *