(kontutv.vn) – Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4, đã diễn ra Lễ hội đường phố với chủ đề Sắc màu văn hóa.

Lễ hội đường phố năm nay có sự tham gia của trên 700 nghệ nhân, nghệ sỹ đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, các tỉnh khu vực Tây Nguyên, tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và tỉnh An Giang. Lễ hội đường phố đã diễn ra với rất nhiều màu sắc đặc trưng cho trang phục của đồng bào các dân tộc thiểu số như Ba Na, Gia Rai, Xê Đăng, Giẻ – Triêng, Brâu, Rơ Măm, Chăm, Khme… Các giá trị về vật chất, tinh thần được các đoàn nghệ nhân biểu diễn tạo nên âm thanh tươi vui, không khí phấn khởi và tràn đầy hạnh phúc. Em Y Ly Va, đoàn biểu diễn của thành phố Kon Tum nói: “Không khí ở đây rất  vui, cảm nhận của em hôm nay được giao lưu với đồng bào các dân tộc. Cảm ơn Ban Tổ chức đã cho chúng em vui như ngày hôm nay”.

LE HOI DUONG PHO VOI CHU DE SAC MAU VAN HOA

“Em là người dân tộc Brâu, đoàn Ngọc Hồi. Em cảm thấy rất háo hức vì từ trước đến giờ, có rất nhiều các chương trình lễ hội được tổ chức, nhưng đây là chương trình, lễ hội đường phố mà em cảm thấy rất vui vẻ và được tiếp xúc với rất nhiều dân tộc anh em”. Em Nàng Xô Vy, đoàn biểu diễn huyện Ngọc Hồi chia sẻ.

Lễ hội đường phố bắt đầu xuất phát từ ngã tư đường Trần Phú – Bà Triệu, các đoàn nghệ nhân di chuyển trên đường Trần Phú và kết thúc ở đường Bạch Đằng, thành phố Kon Tum. Trên cung đường của Lễ hội đường phố, đông đảo người dân đã rất hân hoan đến xem và cổ vũ. Anh Nguyễn Mạnh Hảo (phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum) cảm nhận: “Lễ hội đường phố là một trong những đặc sản của người dân Tây Nguyên, đặc biệt là người dân Kon Tum. Qua lễ hội này, mình thấy gắn kết tình đoàn kết, hữu nghị với các dân tộc thiểu số Tây Nguyên và người dân cả nước. Đây cũng là quảng bá thương hiệu của Tây Nguyên và phát huy truyền thống văn hóa cồng chiêng của Kon Tum”.

Lễ hội đường phố đã góp phần thắt chặt truyền thống đoàn kết tốt đẹp giữa các dân tộc Việt Nam, cùng nhau quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *