(kontumtv.vn) – Nhân lễ Phật đản 2016 – Phật lịch 2560, tối 21/5 (15/4 âm lịch), hàng ngàn tăng ni, phật tử và nhân dân tỉnh Kon Tum đã đến dự, xem Lễ hội Hoa đăng kính mừng Phật đản trên sông Đăk Bla, do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức. 

Với lòng thành kính, mọi người đã truyền nhau ngọn lửa thắp sáng những ngọn nến, thận trọng thả xuống dòng sông Đăk Bla với những lời cầu mong tốt đẹp nhất. Đại đức Thích Nhuận Thông, Phó Trưởng Ban Trị sự, kiêm Trưởng Ban hướng dẫn phật tử tỉnh Kon Tum nói: “Hoa đăng là tượng trưng cho ánh sáng từ bi, trí tuệ, bình đẳng của nhân loại, của Đức Phật, là để cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sinh được an lạc và cầu nguyện cho tỉnh nhà và bà con, phật tử của tỉnh được sức khỏe, an lạc, hạnh phúc, mưa thuận gió hòa, tất cả đều được tốt đẹp. Cầu nguyện cho anh linh chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn, oan hồn uổng tử thời chiến tranh, vì đất nước mà nằm tịnh lại dòng sông Đăk BLa này được thượng thừa công đức, siêu sinh, lạc quốc”.

Lễ hội Hoa đăng trên sông Đăk Bla
Lễ hội Hoa đăng trên sông Đăk Bla

 Ngoài 7 đóa sen lớn của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Kon Tum đặt giữa lòng sông, đã có hàng ngàn ngọn nến với nhiều sắc màu đã được các phật tử và nhân dân trên địa bàn thả xuống dòng sông, tạo cho dòng sông Đăk Bla trong ngày Phật đản lung linh, huyền ảo.

Cùng với Lễ hội Hoa đăng trên sông Đăk Bla, tại các chùa trên địa bàn, rất đông bà con phật tử cùng người dân đã đến dâng hương lễ Phật. Hòa thượng Thích Quảng Xả, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Kon Tum cho biết: “Nhân dân tỉnh Kon Tum nói chung, chẳng những là những tín đồ Phật tử, mà tất cả bà con ai cũng hưởng ứng ngày Lễ Đản sinh của Đức Phật. Tôi vô cùng hân hoan và vô cùng cảm động với niềm tin yêu của tất cả bà con đã hướng về ngày Đản sinh của Đức Phật”.

Năm nay, Lễ Phật đản diễn ra sát với ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021, niềm vui của đồng bào Phật giáo như đang nhân lên, hòa chung với niềm vui lớn của toàn dân chào đón ngày hội của đất nước.                                                              

 Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *