(kontumtv.vn) – Sáng 2/3, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2018 gắn với phát động Cuộc thi tìm hiểu về biên giới và 60 năm Ngày  truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959- 3/3/2019), 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989- 3/3/2019); tổng kết chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2017. Dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm.

le khopi dong

Với chủ đề “Tuổi trẻ Kon Tum sáng tạo xây dựng đất nước”, trong Tháng Thanh niên năm 2018, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động từ cơ sở, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng văn minh đô thị.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm biểu dương những thành tích đoàn viên thanh niên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời  đề nghị các cấp bộ Đoàn cần bám sát các phong trào lớn của tuổi trẻ, thực hiện tốt, hiệu quả những nội dung đề ra trong Tháng Thanh niên; tiếp tục động viên, cổ vũ thanh niên phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh, nâng cao uy tín, vị thế của tuổi trẻ Kon Tum trên các lĩnh vực. Bên cạnh đó, mỗi đoàn viên phải nhận thức được những yêu cầu của xã hội đối với thanh niên, xác định được mục tiêu, ý tưởng, ước mơ, hoài bão, nhận thức chính trị đúng đắn và thấy được trách nhiệm lớn lao của mình trong sự nghiệp xây dựng phát triển tỉnh Kon Tum và của đất nước. Trong Tháng Thanh niên, mỗi đoàn viên cần có hoạt động cụ thể nhất, ý nghĩa nhất để góp phần vào xây dựng và phát triển tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên thanh niên có cơ hội phát huy hết những khả năng của mình.

Tại Lễ khởi động, Tỉnh Đoàn và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trao hỗ trợ bò tổng trị giá 90 triệu đồng cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn vùng biên giới phát triển kinh tế. Trong dip này, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh đã khen thưởng cho 7 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai và thực hiện chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2017”.

Sau Lễ khởi động, 500 đoàn viên thanh niên đã ra quân triển khai quét dọn, tổ chức xây dựng công trình thanh niên vườn hoa, cây cảnh tại khuôn viên công viên Ngọc Hồi và các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu…; tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia thi trực tuyến cuộc thi tìm hiểu về biên giới và 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959- 3/3/2019), 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989- 3/3/2019).    

 Đức Thắng

                                                                                           

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *