(kontumtv.vn) – Phát triển nông nghiệp công nghệ cao vừa là nhiệm vụ, vừa là mục tiêu lâu dài trong chiến lược phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Kon Tum, nhằm đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển của đất nước. Với tiềm năng đuợc đánh giá rất lớn, tỉnh Kon Tum đã thu hút được sự quan tâm đầu tư từ kỹ nghệ nông nghiệp và thực phẩm tiên tiến của Tiểu bang Nam Úc. Ngày 3/6, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết triển khai Dự án Nông nghiệp công nghệ cao giữa Công ty KPA (Việt Nam) và Công ty 4Ways (Úc).

Tham dự Lễ ký kết, có sự hiện diện của ông Jay Weatherill – Thủ hiến bang Nam Úc; bà Karen Lanyon – Tổng lãnh sự Úc tại Việt Nam; Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng ; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Đức Tuy.

Lễ ký kết triển khai Dự án
Lễ ký kết triển khai Dự án Nông nghiệp công  nghệ cao

Với số vốn đầu tư 6,5 triệu đô la Úc, dự án là sự chuyển giao kỹ thuật và giống cây trồng nông nghiệp công nghệ cao, được nhà đầu tư 4Ways phát triển trên diện tích đất khoảng 80 ha của huyện Kon Plông. Sau khi hoàn thành giai đoạn 1 vào tháng 12/2016, sẽ tạo ra các sản phẩm nông nghiệp đầu tiên đạt tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế cho thị trường trong nước, cũng như xuất khẩu sang các thị trường ở Châu Á như Malaysia, Singapore và Hong Kong.

Tại Lễ ký kết, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng đã bày tỏ sự hoan nghênh đối với nhà đầu tư, đồng thời chia sẻ, với dự án này, tỉnh Kon Tum sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất.

Tiểu bang Nam Úc từ lâu đã là đối tác hấp dẫn với các công ty hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm trên toàn cầu. Nền nông nghiệp công nghệ cao của Nam Úc được cam kết về chế độ an ninh sinh học, cũng như tiêu chuẩn an toàn thực phẩm ở mức cao nhất. Trong khi đó, với nỗ lực mở rộng cánh cửa đầu tư quốc tế, tỉnh Kon Tum đang có những bước tiến vững chắc trong công tác rà soát quy hoạch vùng và khu nông nghiệp công nghệ cao, cũng như đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học, nhằm khai thác tối đa tiềm năng và lợi thế của tỉnh. Dự án cũng sẽ là chất xúc tác, giúp tạo thêm công ăn việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân, góp phần  phát triển kinh tế – xã hội  tỉnh Kon Tum.

Tuấn Lâm – Kinh Quốc

(Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *