(kontumtv.vn) – Sáng 31/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dự lễ kỷ niệm có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh Nguyễn Văn Hòa.

le ky niem 70 nam

Dự Lễ kỷ niệm còn có các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; thân nhân các Mẹ Việt Nam anh hùng, đại diện Anh hùng lực lượng vũ trang và Chiến sỹ thi đua toàn quốc; các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước và trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong diễn văn khai mạc Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa khẳng định, thực hiện lời kêu gọi Thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại tỉnh Kon Tum, cùng với đồng bào cả nước, trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc, quân dân Kon Tum đã một lòng đi theo cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng đã anh dũng đấu tranh, góp phần làm thất bại các chiến lược chiến tranh của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Sau khi giải phóng tỉnh Kon Tum và đặc biệt là từ khi thành lập lại tỉnh  đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự nỗ lực vươn lên của đồng bào, sự hỗ trợ, sẻ chia của Trung ương và hợp tác của tỉnh bạn, tiềm năng và lợi thế của Kon Tum ngày càng được phát huy, tạo nguồn lực phát triển kinh tế – xã hội. Với sự phát triển không ngừng trên các lĩnh vực, kinh tế – xã hội, tỉnh Kon Tum có những tiến bộ vượt bậc và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Trong thời gian qua, mặc dù còn rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đã ra sức xây dựng, thực hiện và phát triển các phong trào thi đua yêu nước một cách sôi nổi, liên tục, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú… Nhiều phong trào thi đua được duy trì, phát triển và thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, đã phát huy tác dụng trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó nổi bật là các phong trào như: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Thi đua quyết thắng”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng”…, đặc biệt là thi đua trong việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, qua đó đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc trên địa bàn trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

 Từ phong trào thi đua ái quốc, tỉnh Kon Tum vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng trong kháng chiến, Huân chương Hồ Chí Minh trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó là sự ghi nhận thành quả to lớn qua các thời kỳ lịch sử, nói lên tinh thần thi đua yêu nước của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa khẳng định, kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018) là dịp để tôn vinh các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua, trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; rút ra những bài học kinh nghiệm về đổi mới nội dung và hình thức tổ chức phong trào thi đua, các giải pháp, những cách làm sáng tạo trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; tìm ra những kinh nghiệm xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy mạnh mẽ các phong trào thi đua sâu rộng trong toàn tỉnh.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã tổ chức trao truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt nam anh hùng” cho thân nhân 5 mẹ Việt Nam anh hùng; tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba cho 10 cá nhân; tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ  cho 1 tập thể, 1 cá nhân 1 đã có nhiều đóng góp trong các hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Kon Tum, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 7 cá nhân đã có thành tích trong công tác từ năm 2012 đến năm 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy  Nguyễn Văn Hùng đã trao Thư khen và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 14 tập, 28 cá nhân trong việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. UBND tỉnh tặng Bằng Khen cho 25 cá nhân có thành tích trong lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh.

Thanh Tùng – Thanh Hà

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *