(kontumtv.vn) – Sáng 11/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo UBND các huyện, thành phố đã đến dự Lễ kỷ niệm Ngày Hợp tác xã Việt Nam 11/4 do Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức.

LE KY NIEM NGAY HOP TAC XA VIET NAM

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển phong trào HTX ở Việt Nam và lịch sử hình thành, phát triển của LMHTX Việt Nam. Qua đó khẳng định những đóng góp to lớn của LMHTX nói chung, các thành viên LMHTX nói riêng trong sự nghiệp xây dựng và  bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với sự phát triển chung của LMHTX Việt Nam, trong những năm qua, LMHTX tỉnh Kon Tum đã có nhiều đổi mới về tổ chức và hoạt động, thể hiện rõ vai trò là tổ chức kinh tế – xã hội, có chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các HTX thành viên. Qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh. Toàn tỉnh hiện có 167 tổ hợp tác, 90 hợp tác xã; trong đó có 78 hợp tác xã hoạt động theo Luật HTX 2012. Nhìn chung các HTX đã thực hiện chuyển đổi theo Luật HTX năm 2012 hoạt động ổn định và bền vững, góp phần cùng với các thành phần kinh tế khác đưa kinh tế của tỉnh ngày càng phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn biểu dương LMHTX tỉnh nói chung, các thành viên liên minh nói riêng đã có những nỗ lực, góp phần đưa kinh tế tập thể của tỉnh ngày càng phát triển, khẳng định vai trò của kinh tế tập thể trong sự phát triển của kinh tế địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu LMHTX tỉnh, các sở, ngành liên quan và các địa phương trên địa bàn tỉnh cần triển khai các giải pháp thiết thực để thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể; nhất là quan tâm tháo gỡ những khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các HTX, tổ hợp tác hoạt động ổn định và phát triển.

Nhân dịp này, các HTX hoạt động có hiệu quả đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong việc thu hút thành viên cũng như hộ dân tham gia liên kết; giải pháp để thực hiện chuỗi liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm.

Thanh Tùng – Công Luận

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *