(kontumtv.vn) – Sáng 31/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại của thuốc lá tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2017. Tham gia Lễ phát động, có gần 300 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành, sinh viên nhân dân trên địa bàn tỉnh.

le phat dong

Với chủ đề “Sử dụng thuốc lá gây tổn hại về sức khỏe và kinh tế, ảnh hưởng tới sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia”, Lễ phát động nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các cấp lãnh đạo và nhân dân trên địa bàn tỉnh về Luật Phòng chống tác hại thuốc lá năm 2013; tích cực hưởng ứng, nâng cao nhận thức và đề cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, các ngành và nhân dân trong việc thực hiện Luật Phòng chống tác hại thuốc lá.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh Kon Tum kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh “Hãy bỏ thuốc lá ngay từ hôm nay”. Đồng thời lên tiếng phản đối các trường hợp hút thuốc lá không đúng nơi quy định; người kinh doanh, buôn bán thuốc lá phải có trách nhiệm hơn nữa trong việc buôn bán, quảng cáo thuốc lá, chấp hành Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, đặc biệt không bán thuốc lá cho trẻ em và trẻ vị thành niên. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, ngành, đoàn thể tiếp tục tuyên truyền, phổ biến và chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá; đưa nội dung phòng chống tác hại thuốc lá vào kế hoạch hoạt động, quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị, địa phương; lãnh đạo các đơn vị, địa phương gương mẫu thực hiện và vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không hút thuốc lá tại nơi làm việc và các địa điểm có quy định cấm hút thuốc; thường xuyên kiểm tra, lồng ghép các nội dung kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng chống tác hại thuốc lá vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng năm của cơ quan, đơn vị và địa phương.

Thanh Thủy – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *