(kontumtv.vn) – Các cấp chính quyền, Mặt trận, các tổ chức chính trị xã hội và các sở, ban, ngành cần tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cấp Hội Người cao tuổi làm tốt hơn nữa nhiệm vụ xây dựng tổ chức Hội và chăm sóc, nâng cao đời sống người cao tuổi. Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ko Tum Trần Thị Nga tại Lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2016 do Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức.

CAO TUOI

Tháng hành động vì người cao tuổi năm nay có chủ đề “Chung sức vì người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa”. Với chủ đề này,  Ban đại diện Người cao tuổi tỉnh phát động: Tập trung tổ chức tốt việc chúc thọ, mừng thọ đối với người cao tuổi; làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và công tác bảo trợ xã hội đối với người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cô đơn, không nơi nương tựa; tăng cường các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đối với người cao tuổi.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga cho rằng, việc triển khai Tháng hành động vì người cao tuổi hàng năm là dịp để các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội phối hợp tổ chức tốt các hoạt động văn hoá-thể thao cho người cao tuổi;  kịp thời trợ giúp người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn, không nơi nương tựa; huy động các nguồn lực trong toàn xã hội tham gia các hoạt động về người cao tuổi…  Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp chính quyền, Mặt trận, các tổ chức chính trị xã hội, các sở, ban, ngành tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cấp Hội Người cao tuổi làm tốt hơn nữa nhiệm vụ xây dựng tổ chức Hội và chăm sóc, nâng cao đời sống người cao tuổi, đặc biệt là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn người cao tuổi trên địa bàn tỉnh phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc giáo dục thế hệ trẻ; vận động con, cháu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; đóng góp ý kiến với Đảng bộ và chính quyền để xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng phát triển vững mạnh.

Nhân dịp này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đã trao tặng số tiền 50 triệu đồng  trong tổng số 250 triệu đồng do UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tài trợ  cho Hội Người cao tuổi 9 huyện, thành phố (trừ huyện Ia H’Drai) để chăm lo đời sống cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn, không nơi nương tựa.

Sau lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã phối hợp với Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thao Người cao tuổi năm 2016. Tham gia Hội thao có  hơn 340 vận động viên đến từ  các tổ chức Hội ở các huyện,  thành phố. Hội thao diễn ra trong hai ngày 28 và 29/9, với các môn thi đấu là cờ tướng, bóng bàn, cầu lông và đồng diễn thể dục dưỡng sinh.

                                                                  Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *