(kontumtv.vn) –  UBND thành phố KonTum đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017.

VI TRE EM

Trong những năm qua, thành phố KonTum luôn quan tâm chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Mỗi năm thành phố dành trên 400 triệu đồng từ ngân sách và kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ hàng chục triệu đồng hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em DTTS. Hiện nay trên địa bàn thành phố vẫn còn trên 5.300 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, hơn 1.000 trẻ thuộc diện hộ nghèo, các sân chơi cho trẻ còn thiếu, nhiều trẻ phải lao động sớm và có hành vi vi phạm pháp luật.

Để tạo môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em, với chủ đề “Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 diễn ra từ ngày 01 đến 30/6, Lãnh đạo UBND thành phố KonTum đã phát động các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tổ chức diễn đàn để lắng nghe tiếng nói trẻ thơ, đảm bảo 100% trẻ em được hưởng chính sách an sinh xã hội; tạo cơ hội tốt nhất để trẻ được tiếp cận các dịch vụ xã hội giúp trẻ phát triển toàn diện.

Cũng nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố đã trao 35 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc 21 xã, phường trên địa bàn.

CTV Minh Phượng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *