(kontumtv.vn) – Sáng ngày 10/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng chống Covid-19 toàn quốc. Lễ phát động được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối với 63 tỉnh, thành và 7 điểm quân khu thuộc Bộ Quốc phòng. Dự lễ phát động ở điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa; Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải; Phó chủ tịch  UBND tỉnh Y Ngọc và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Trước khi diễn ra lễ phát động, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  thông tin Chính phủ đã thành lập Trung tâm chỉ huy tiêm chủng vắc xin Covid-19 toàn quốc. Thủ tướng khẳng định, đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử ở nước ta từ trước đến nay với quy mô rộng khắp các tỉnh, thành nên Chính phủ thành lập Trung tâm chỉ huy để lãnh chỉ đạo triển khai chiến dịch. Đồng thời đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần phải ưu tiên trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo chiến dịch tiêm vắc xin  Covid-19 thông suốt, hiệu quả.

Bộ Y tế cho biết, Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng chống Covid-19 toàn quốc được triển khai từ tháng 7 năm 2021 đến tháng 4 năm 2022 với phương châm “tiêm chủng đến đâu an toàn đến đó”. Mục tiêu của chiến dịch, đến cuối năm 2021 tối thiểu 50% dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin Covid-19 và đến hết quý I năm 2022 đạt trên 70% để có thể đạt miễn dịch cộng đồng. Bộ Y tế sẽ phân bổ vaccine theo từng đợt cung ứng vaccine với thứ tự ưu tiên. Bộ Y tế khuyến cáo các tỉnh, thành phố phải đảm bảo công tác an toàn trong tiêm chủng, việc tiêm chủng được tổ chức thực hiện công khai, minh bạch. Bộ Y tế kêu gọi người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19, tự giác đi tiêm chủng theo lịch thông báo và thực hiện giữ khoảng cách, đeo khẩu trang theo quy định.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng chống Covid-19 toàn quốc là thông điệp quan trọng, khẳng định quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong việc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, sớm đưa đất nước trở lại cuộc sống bình thường. Thủ tướng  yêu cầu, để đạt được mục tiêu của chiến dịch đề ra, Bộ y tế, các bộ ngành liên quan và các địa phương phải tổ chức triển khai tiêm khoa học, đúng qui trình và hiệu quả, đảm bảo tiêm nhanh nhất và an toàn nhất cho nhân dân; mỗi người dân phải nghiêm túc thực hiện các khuyến cáo trước, trong và sau khi tiêm.

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng biểu dương sự nỗ lực của các lực lượng phòng, chống dịch; sự đóng góp ủng hộ của nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước cũng như sự ủng hộ của bạn bè quốc tế đã ủng hộ nguồn lực cho Việt Nam trong phòng, chống dịch thời gian qua. Thủ tướng kêu gọi nhân dân tiếp tục phát huy sự chung sức, đồng lòng nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19, sớm đưa đất nước thoát khỏi dịch bệnh./

Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *