(kontumtv.vn) – Chiều nay, 30/10, tại Nhà tang Lễ Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dẫn đầu Đoàn Đại biểu Chính phủ tới viếng đồng chí Nguyễn Văn Chính, tức Chín Cần, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lương thực, nguyên Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Long An.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu Đoàn Đại biểu Chính phủ tới viếng đồng chí Nguyễn Văn Chính. Ảnh: VGP

Ghi vào sổ tang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết: Với 70 năm tuổi Đảng, đồng chí Chín Cần đã dành trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Được giao giữ nhiều cương vị lãnh đạo quan trọng của đất nước, trong kháng chiến cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng chí Chín Cần luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó. Đặc biệt trong những năm 80 của thế kỷ trước, vào thời điểm khó khăn của nền kinh tế đất nước, với vai trò là Bí thư Tỉnh ủy Long An, rồi Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, đồng chí luôn có tư duy đổi mới, đã mạnh dạn đề xuất thí điểm thực hiện cải tiến phân phối lưu thông bù giá vào lương, xóa bao cấp góp phần khởi đầu cho sự nghiệp đổi mới đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia buồn với gia đình đồng chí Nguyễn Văn Chính. Ảnh: VGP

Cũng trong chiều nay, Đoàn Đại biểu Văn phòng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu đã vào viếng nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Nguyễn Văn Chính.

Nguyễn Đức/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *