(kontumtv.vn) – Nhằm tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những tấm gương hiến máu tình nguyện cứu người và khích lệ, động viên những người khỏe mạnh tham gia hiến máu, sáng 14/6, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2017. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga.

TINH NGUYEN TIEU BIEU

Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã dần trở thành nét đẹp đầy tính nhân văn của cộng đồng và xã hội. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức được 16 đợt thu nhận máu tập trung, tiếp nhận được hơn 1.940 đơn vị máu. Trong đó có trên 1.400 đơn vị từ nguồn hiến máu tình nguyện, đạt hơn 52% kế hoạch năm. Qua đó, nhiều người bệnh đã được cứu chữa và trở về với mái ấm gia đình, góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum đã ghi nhận, biểu dương thành tích các tập thể, gia đình và cá nhân đã đạt được trong thời gian qua, đề nghị tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian tới; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, làm sao ngày càng có nhiều hơn nữa những tấm gương giàu lòng nhân ái để giúp cho nhiều người thoát khỏi bệnh hiểm nghèo.

Ghi nhận và tôn vinh những nghĩa cử cao đẹp, tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 7 cá nhân. Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng Giấy khen cho 15 tập thể, 89 cá nhân và 10 gia đình. Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen cho 43 cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện.

Thanh Thủy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *