(kontumtv.vn) – Sáng 18/5, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ truy điệu,  an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào và Campuchia ở Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ngọc Hồi. Tham dự có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Mửi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quí; Thường trực HĐND, UBMTTQVN tỉnh; đại biểu Bộ Tư lệnh Quân khu V; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố; đại biểu các tỉnh Nam Lào và tỉnh Rattarakiri (Campuchia).

DIEU

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã dâng hoa, thắp hương lên tượng đài các anh hùng liệt sĩ. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đọc điếu văn tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Trong đó có 9 liệt sĩ vừa được cất bốc, hồi hương tại  tỉnh Rattanakiri (Campuchia) và 5 liệt sĩ hy sinh tại các tỉnh Nam Lào.

Tính đến nay, Đội K53 của tỉnh Kon Tum đã tìm kiếm, cất bốc, hồi hương gần 900 liệt sĩ hy sinh tại Campuchia và gần 400 liệt sĩ hy sinh tại các tỉnh Nam Lào. Việc tìm kiếm, cất bốc, hồi hương và tổ chức lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào và Campuchia là sự tri ân, sự nỗ lực lớn của Đảng, Nhà nước, nhân dân và lực lượng vũ trang đối với các anh hùng liệt sĩ. Đây cũng là dịp để thế hệ hôm nay hiểu rõ hơn về những mất mác, hy sinh của thế hệ cha anh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì sự nghiệp quốc tế cao cả.

Để có được kết quả thuận lợi trong việc tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ, chuyên gia tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào và Campuchia, có sự hỗ trợ, giúp đỡ vô cùng to lớn của chính quyền và nhân dân các tỉnh Nam Lào và tỉnh Rattarakiri (Caampuchia). Điều này thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, keo sơn giữa 3 đất nước Việt Nam – Lào – Campuchia nói chung và tình cảm tốt đẹp giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh Nam Lào và tỉnh Rattaranakiri nói riêng.

Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ngọc Hồi là nơi yên nghỉ của gần 1.000 liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và bảo vệ Tổ Quốc; trong đó phần lớn các liệt sĩ được cất bốc hồi hương từ Lào và Campuchia.

                                                Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *