(kontumtv.vn) – Sáng 20/5, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ngọc Hồi, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh, nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức Lễ Truy điệu và an táng 17 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã hy sinh trong khi làm nghĩa vụ quốc tế tại hai nước bạn Lào và Campuchia, được cất bốc, quy tập trong mùa khô 2016– 2017.  

LE

Dự Lễ Truy điệu và an táng hài cốt các liệt sĩ có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh Trần Thị Nga; đoàn đại biểu Ủy ban Chính quyền tỉnh và Ban Chuyên trách tỉnh Rattanakiri (Campuchia); đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Ủy ban Chính quyền và Ban Công tác đặc biệt tỉnh Attapư, Sekong, Champasak (Lào); đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh Quân khu 5; đại biểu các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang tỉnh Kon Tum cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân huyện Ngọc Hồi và thân nhân liệt sỹ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã kính cẩn dâng hoa và thắp nén hương thơm để tiễn đưa hương hồn các liệt sĩ về nơi đất mẹ. Đọc điếu văn tại Lễ Truy điệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì tinh thần quốc tế cao cả.

Trong 17 hài cốt liệt sĩ được Đội K53 tỉnh Kon Tum tìm kiếm, cất bốc, đưa về nước trong mùa khô 2016- 2017 có 9 liệt sĩ hy sinh tại Lào và 8 liệt sĩ hy sinh tại Campuchia. Trong đó có liệt sỹ Trịnh Quang Chiến, là người con của quê hương Quảng Nam có tên, địa chỉ và ngày hy sinh được bàn giao cho thân nhân đưa về quê hương an táng.

Vĩnh biệt các anh, mong các anh hãy yên nghỉ vĩnh hằng trên đất mẹ Việt Nam thân yêu. Dù tên tuổi các anh chưa được xác định, nhưng anh linh các anh sẽ sống mãi với non sông, đất nước, dân tộc Việt Nam.

Quang Mẫn – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *