(kontumtv.vn) – Hướng tới chào mừng kỷ niệm 36 năm  Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11,  Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đăk Glei tổ chức Liên hoan cồng chiêng, múa xoang và Thi trang phục dân tộc lần thứ I/2018.

LIEN HOAN CONG CHIENG – MUA XOANG HOC SINH PHO THONG LAN THU NHAT NAM 2018

Tham gia Liên hoan có 9 đoàn với hơn 250 học sinh đến từ các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Tại hội thi, các em học sinh trình diễn trang phục, đánh cồng chiêng, múa xoang, tái hiện các nghi lễ truyền thống của dân tộc Sê Đăng, Giẻ Triêng, Tày, Nùng, Mường, Ba Na, và các làn điệu dân ca như Tết cổ truyền, Mừng Đảng, mừng xuân, Mừng lúa mới, Nhớ quê mình, Tiếng gọi đại ngàn, Ngày hội vui… Các tiết mục được biểu diễn đều rất ấn tượng, thể hiện phong cách và nét văn hóa đặc sắc của mỗi dân tộc, với những điệu múa xoang uyển chuyển, duyên dáng và cách đánh cồng chiêng độc đáo, tạo nên không khí sinh động. Tất cả các tiết mục cồng chiêng, múa xoang hay trang phục dân tộc các em học sinh trình diễn đều do nghệ nhân các xã trực tiếp truyền dạy.

Liên hoan Cồng chiêng, múa xoang và Thi trang phục dân tộc là một hoạt động có ý nghĩa của Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Đăk Glei, nhằm góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số tại địa phương. Đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh dân tộc thiểu số, thu hút các em học sinh đến trường, rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trên địa bàn.

      CTV Bích Hồng – Minh Đức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *