(kontumtv.vn) – Vào khoảng 16 giờ 30 phút chiều 21/4, mưa đá kèm lốc xoáy đã làm 40 ngôi nhà của người dân ở các thôn trên địa bàn thị trấn Đăk Rve (huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) bị tốc mái và hư hỏng nặng, nhiều cây cối, vườn tiêu bị ngã đổ.

Lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề ở thị trấn Đăk Rve
Lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề ở thị trấn Đăk Rve

Người dân tại thôn 8 Trà Bồng, thị trấn Đăk Rve cho hay, 20 năm đi xây dựng kinh tế mới nơi đây, chưa bao giờ người dân chứng kiến trận lốc xoáy và mưa đá như thế này. Nó chỉ diễn ra khoảng 15 phút, nhưng gió giật mạnh khiến nhiều người không kịp trở tay chằng chống nhà cửa. Ông Huỳnh Văn Thanh, Bí thư Chi bộ thôn 8 Trà Bồng, thị trấn Đăk Rve nói: “ Lốc xoáy và mưa đá đã xảy ra quá nhanh, gây thiệt hại trong thôn chúng tôi 1 căn nhà sập đổ hoàn toàn, 2 người bị thương nặng và 50% hộ dân trong thôn bị tốc mái. Hiện nay, cán bộ thị trấn cùng thôn đang tiến hành khảo sát lại những hộ bị thiệt hại. Hoa màu, cây cối thiệt hại nhiều lắm, có khoảng 29 căn nhà bị hư hỏng”.

“Trận lốc xoáy đã làm thiệt hại gần 100 trụ tiêu của gia đình tôi. Tôi mong muốn trong thời gian tới ngân hàng  ưu đãi cho nhân dân vay vốn để khắc phục hậu quả”. Ông Nguyễn Khắc Phương (thôn 8, thị trấn Đăk Rve) đề nghị.

Sau khi thiên tai xảy ra, ngay trong đêm và sáng ngày 22/4, lãnh đạo Huyện ủy- UBND huyện Kon Rẫy đã kịp thời xuống thăm hỏi nhân dân và chỉ đạo các lực lượng công an, bộ đội, cán bộ nhanh chóng giúp dân dọn dẹp và tu sửa nhà cửa. Đồng thời trích kinh phí dự phòng của huyện và chỉ đạo cho các tổ chức chính trị- xã hội hỗ trợ và giúp đỡ các gia đình khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra để ổn định cuộc sống.

 CTV Lâm Hiền – Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *