(kontumtv.vn) – Hạn hán kéo dài đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất cũng như sinh hoạt của người dân. Thời gian qua, bên cạnh sự quan tâm hỗ trợ của các cấp chính quyền, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Kon Tum đã có những hoạt động thiết thực, nhằm chia sẻ những khó khăn của người dân vùng bị hạn.

Những ngày qua, cán bộ chiến sĩ Ban CHQS thành phố Kon Tum và lực lượng dân quân của 21 xã, phường trên địa bàn đã xác định quyết tâm cao nhất, cơ động lực lượng xuống giúp nhân dân chống hạn cứu lúa. Hàng trăm chiến sĩ dân quân phối hợp với chính quyền địa phương, nhân dân đào các tuyến kênh mương để lấy nước từ các dòng suối đưa vào các cánh đồng. Ngoài ra, lực lượng dân quân còn tiến hành giúp dân nạo vét các giếng nước đã bị cạn.Trung tá Nguyễn Hoàng Nam, Chính trị viên Ban CHQS thành phố Kon Tum cho biết: “Đến thời điểm này, lực lượng dân quân của 21 xã, phường đã tích cực tham gia chống hạn, đã phối hợp với lực lượng của Bộ CHQS tỉnh, của Ban CHQS thành phố, cùng nạo vét các giếng nước. Nhất là ở tại phường Trần Hưng Đạo, chúng tôi đã nạo vét được 20  giếng”.

Dân quân giúp dân chống hạn
Dân quân giúp dân chống hạn

Ngày 25/3, tại cánh đồng Cây Dừng (thôn Đăk Bắp, xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum) hơn 30 cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân xã đã khảo sát, tìm nguồn nước và giúp người dân đắp đập, be bờ, khơi thông dòng chảy con suối Đăk Loi, lấy nước tưới cho cánh đồng 87 ha lúa nước.

Đợt hạn hán kéo dài đã khiến cả chục ha lúa nước của xã Đăk Cấm nằm trong tình trạng thiếu nước trầm trọng và có những khu vực đã bị khô cháy. Trước tình hình này, cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng và người dân địa phương quyết tâm đào kênh đưa nước về chống hạn. Xã đã cử cán bộ xuống phổ biến công tác phòng, chống hạn để nhân dân chủ động ứng phó, khắc phục và nâng cao ý thức sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả. Lực lượng dân quân tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và trực tiếp thực hiện công tác khắc phục hạn hán. Ông Phạm Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Cấm nói: “Vừa qua xã đã tổ chức đoàn khảo sát, sau khi đánh giá về mức độ thiệt hại cũng như nắm bắt về khả năng thiệt hại tiếp theo đối với cây trồng, UBND xã đã báo cáo với Đảng ủy, HĐND chỉ đạo cho lực lượng dân quân tổ chức lực lượng làm công tác dân vận để nạo vét kênh mương, sẵn sàng phục vụ cho công tác bơm nước chống hạn”

Những lúc khó khăn như thế này, tình quân dân gắn chặt hơn bao giờ hết. Những việc làm nghĩa tình, những nguồn nước tưới sẽ làm mát lòng người ngay giữa mùa nắng hạn.

                                                          CTV Trung Kiên – Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *