(kontumtv.vn) – Chương trình Tình nguyện Mùa đông do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động từ năm 2009. Sau 8 năm triển khai, trên địa bàn thành phố Kon Tum đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, khơi dậy tinh thần nhiệt huyết, hăng say của tuổi trẻ, đem niềm vui, hạnh phúc đến với các em thiếu nhi vùng khó khăn.

Tốt nghiệp sư phạm, nhận công tác tại Trường Tiểu học Phùng Khắc Khoan (thành phố Kon Tum), cô giáo Y Xem đã chứng kiến bao khó khăn, thiếu thốn của các em học sinh nơi đây. Được giao nhiệm vụ làm Tổng phụ trách Đội, cô Y Xem luôn tổ chức đa dạng, linh hoạt các trò chơi, tạo sự phấn khởi cho các em học sinh khi đến trường. Cô Y Xem chia sẻ: “Các em đi học còn gặp rất nhiều khó khăn, còn hay vắng học để phụ giúp ba mẹ ở nhà như đi chăn bò, trút mủ cao su. Với cương vị là Tổng phụ trách Đội của trường, tôi cũng thường vận động các em tham gia vào những hoạt động để các em vui chơi, tạo niềm vui cho các em khi đến trường. Chúng tôi rất mong muốn tổ chức Đoàn, Đội giúp đỡ trường của chúng tôi một phần nào đó để trên con đường đến trường của các em vơi đi những khó khăn”.

Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho trẻ em vùng khó khăn

Từ khi triển khai chương trình Tình nguyện Mùa đông, các tổ chức cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn thành phố Kon Tum đã tích cực hưởng ứng tham gia. Đặc biệt từ năm 2013 đến nay, mỗi năm phát động, Hội LHTN thành phố nhận được hàng nghìn đoàn viên thanh niên tham gia quyên góp từ 5.000 – 10.000 bộ quần áo các loại, trên 2.000 cuốn vở, đồ dùng học tập và bánh kẹo. Những món quà tuy nhỏ nhưng chan chứa bao tình yêu thương, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện, nghị lực trên hành trình đến với con chữ, cũng như cải thiện cuộc sống hàng ngày. Em Y Hanh (lớp 5B, Trường Tiểu học Phùng Khắc Khoan) nói: “Em rất vui khi được các cô, các chú tặng cho áo ấm. Cảm giác của em bây giờ rất vui sướng, em ước gì được gặp các cô, các chú sớm hơn để cùng vui chơi. Tuy chúng em còn khó khăn nhưng chúng em sẽ học thật tốt để không phụ lòng ông bà, cha mẹ, thầy cô đã dạy dỗ chúng em khôn lớn”.

“Đông ấm cho em” là thông điệp Hội LHTN thành phố Kon Tum muốn gửi tới tuổi trẻ và cả cộng đồng. Phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, tuổi trẻ thành phố không ngại khó, ngại khổ, góp một phần công sức giúp đỡ các em nhỏ, người dân vùng khó khăn. Ngoài tổ chức tại các xã vùng ven của thành phố, Hội còn tổ chức tại các xã khó khăn thuộc các huyện Kon plông, Kon Rẫy, Đăk Lei, Đăk Tô. Anh Đào Văn Hậu, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố Kon Tum cho biết: “Trong những năm qua, Hội LHTN thành phố đã tổ chức rất nhiều đợt tình nguyện về vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố cũng như các huyện trên địa bàn tỉnh. Phong trào này đã giúp cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có những phần quà đến từ nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, kết nối với tổ chức Hội, tổ chức Đoàn để trao cho các em có mùa xuân thật sự ấm áp và nghĩa tình, tạo sự gắn kết giữa người dân và các tổ chức chính trị”.

Mỗi đợt hành trình đi qua, thiếu nhi vùng sâu, vùng xa lại được khoác trên mình những chiếc áo ấm mới, được tặng nhiều món quà ý nghĩa đem lại cho các em nhiều niềm vui, hạnh phúc, xua tan cái giá lạnh của thời tiết.

CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *