(kontumtv.vn) – Đến với bà con xã biên giới Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Cùng với hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương và nhà vệ sinh giá rẻ cho hội viên, phụ nữ nghèo, các đơn vị còn tổ chức trao hàng chục suất học bổng, động viên tinh thần vượt khó học giỏi của học sinh nghèo.

Hai giờ chiều, ghế ngồi tại hội trường Đảng ủy – HĐND – UBND xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei đều kín chỗ. Hay tin có đoàn công tác của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai vượt đường sá xa xôi về thăm bà con nơi biên giới, từ người già đến trẻ nhỏ trong các thôn, làng, ai cũng bảo nhau có mặt đông đủ để đón đoàn. Gặp các chị, nghe các chị trò chuyện, giao lưu thông qua những vở kịch, bài hát đượm tình quê hương, đất nước, mọi người đều vui vẻ. Cô giáo Trần Thị Quỳnh Nhi, giáo viên Trường PTDT Bán trú – THCS xã Đăk Nhoong nói: “Tôi thấy chương trình rất ý nghĩa, các tiểu phẩm mang tính giáo dục rất cao, giúp học sinh hiểu tình cảm gia đình, sự lo lắng của bố mẹ cho con cái, kỳ vọng về nhiệm vụ học tập của các em. Những chương trình này nên được nhân rộng và lan tỏa đến nhiều vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn hơn nữa để giúp bà con nâng cao nhận thức, giúp cho học sinh cảm nhận được tình cảm, chia sẻ của những nơi thuận lợi về những nơi khó khăn”.

Tặng quà cho học sinh khó khăn
Tặng quà cho học sinh khó khăn

Trong khuôn khổ chương trình “Kết nối – Sẻ chia – Yêu thương” được Hội Liên hiệp Phụ nữ hai tỉnh Kon Tum, Đồng Nai phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức, bên cạnh hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, truyền thông sân khấu hóa, các đơn vị còn trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho hội viên, phụ nữ nghèo và học sinh vượt khó học giỏi. Có thể kể đến như việc hỗ trợ xây dựng 2 mái ấm tình thương trên địa bàn, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng; thực hiện xây mới 20 nhà vệ sinh giá rẻ với tổng trị giá 40 triệu đồng; đồng thời trao 30 suất học bổng, mỗi suất 500 ngàn đồng và tặng hơn 140 mũ bảo hiểm cho học sinh các trường Tiểu học và THCS xã Đăk Nhoong. Tổng trị giá các phần quà hơn 260 triệu đồng. Đại tá Lê Minh Chính, Phó Chính ủy BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum nói: “Chúng tôi cũng rất phấn khởi khi được đón các chị phụ nữ ở Đồng Nai về với phụ nữ của xã Đăk Nhoong. Tình cảm của các chị dành cho bà con, phụ nữ Đăk Nhoong cũng như dành cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đăk Nhoong là tình cảm tốt đẹp,  như người thân trong gia đình. Chúng tôi thấy ngoài chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương ra thì đối với Bộ đội Biên phòng lại gắn kết thêm tình cảm của người chiến sĩ với người phụ nữ hậu phương để qua đó tạo tình cảm, niềm tin vững chắc để chúng tôi quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Tổ quốc”.

 “Chúng tôi thấy chương trình này Hội Phụ nữ Đồng Nai đã tích cực đồng hành, kêu gọi những doanh nghiệp, những nhà hảo tâm để ủng hộ, hỗ trợ phụ nữ nghèo và các em học sinh DTTS có những món quà ý nghĩa, có những mô hình rất thiết thực, rồi hỗ trợ mái ấm tình thương, hỗ trợ những hoạt động như vậy thì chúng tôi thấy vô cùng trân quý’.  Bà Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kon Tum ghi nhận.

Trong buổi giao lưu, niềm vui không chỉ đến với người được nhận, mà hạnh phúc còn gieo mầm trong lòng những người cho đi. Bà Lê Thị Ngọc Loan, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đồng Nai nói: “Đoàn công tác của Đồng Nai chúng tôi ngồi xe khoảng 14 tiếng để đến Kon Tum và khoảng hơn 3 tiếng để đến với Đăk Nhoong.  Đến đây với tình cảm của hội viên phụ nữ Đăk Nhoong cũng như của các anh BĐBP Đăk Nhoong thì chúng tôi cảm thấy rất là ấm áp. Những mệt nhọc đường xa không còn nữa. Những mong muốn, tình cảm chúng tôi gửi đến có lẽ chúng tôi đã để lại được ở đây”.

Thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân, nâng cao hơn nữa vai trò, vị thế của chị em phụ nữ trong cộng đồng chính là mục tiêu chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018 – 2020 hướng đến khi triển khai thực hiện. Tin tưởng rằng với những hoạt động nhân văn sâu sắc, chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa thông điệp yêu thương, kết nối, sẻ chia và hy vọng.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *