(kontumtv.vn)- Chuyến Tàu 561 ra Trường Sa đã mang theo lời ca, tiếng hát từ đất liền đến với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân nơi đây. Ngày trước, tiếng hát át tiếng bom, còn giờ đây, đó là sợi chỉ hồng kết chặt người hậu phương với các cán bộ, chiến sỹ nơi tiền tiêu của Tổ quốc.

Sân khấu giao lưu văn nghệ trên các đảo mà đoàn công tác số 16 đến thăm rất đa dạng, khi là hành lang doanh trại, lúc là dưới bóng cây bàng vuông. Không gian chật hẹp chẳng làm khó buổi diễn. Tiếng hát, tiếng vỗ tay vẫn vang xa. Các thành viên trong đoàn cùng các chiến sỹ nắm chặt tay nhau đi vòng tròn theo nhịp điệu của bài ca. Mới trước đó thôi, họ còn là những người xa lạ, chỉ trong phút chốc đã thành một gia đình. Lời ca kết đoàn đã tạo nên sức mạnh mới cho cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên các đảo vững tay súng. Còn với người từ đất liền, tiếng hát hòa tiếng sóng làm họ hiểu hơn, yêu hơn cuộc sống ở huyện đảo Trường Sa. Chị Ka Dung (Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng, tỉnh Khánh Hòa) xúc động: “Đây là lần đầu tiên em được đến với Trường Sa thân yêu, cảm xúc em không thể tả được, không thể nói được bằng lời và em chỉ biết dành hết cả tâm huyết, lời ca tiếng hát của mình để tặng cho các anh chiến sĩ. Khi đứng nơi này rồi chúng ta mới thấu hiểu được sự cực khổ, nắng gió ngoài biển xa”.

Giao lưu văn nghệ ở Trường Sa
Giao lưu văn nghệ ở Trường Sa

“Cán bộ, đoàn viên ở điểm A, đảo Đá Lớn hôm nay cảm thấy rất hạnh phúc khi được giao lưu văn hóa, văn nghệ cùng với các anh chị đoàn văn công tỉnh Khánh Hòa. Vì điều kiện của đảo huấn luyện nhiều, nên thời gian giao lưu văn hóa văn nghệ rất ít. Hôm nay được các anh, chị mang lời ca tiếng hát nối đất liền với đảo lại gần nhau hơn, chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc”. Thiếu úy Đoàn Anh Tuấn, đảo Đá Lớn A nói.

Ở nơi đầu sóng ngọn gió Trường Sa, thanh âm trong trẻo của những bản tình ca, hay giai điệu hùng tráng của các nhạc phẩm cách mạng không thiếu, qua sóng radio và truyền hình, cán bộ, chiến sỹ trên đảo vẫn thưởng thức âm nhạc thường xuyên. Vậy mà khi nghe có đoàn công tác ra giao lưu văn nghệ, các chiến sĩ vẫn nôn nao, ngóng đợi. Trước sự đón nhận của người lính đảo, các thành viên trong đoàn công tác rất xúc động và họ thể hiện tình cảm qua những lời ca, tiếng hát.

Sẽ nhớ mãi, nhớ mãi khi chúng ta bên nhau, cùng nhau vui chơi, cùng nhau cất tiếng ca. Lời bài hát “Nếu phải xa nhau” cũng chính là thông điệp của những buổi giao lưu văn nghệ trên đảo. Hội ngộ và chia tay là lẽ thường của cuộc sống và chúng ta tin chắc rằng những phút giây bên nhau trong những ngày qua mãi là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời của người đất liền và người lính nơi đảo xa.

Ngọc Chí

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *