(kontumtv.vn) – Với phương châm “đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các loại hình tập hợp”, đề án Làng phụ nữ DTTS tiên tiến gắn với mô hình kết nghĩa giữa chi hội phụ nữ người kinh, các ban, tổ nữ công với các chi hội phụ nữ người DTTS tiếp tục được Hội LHPN thành phố Kon Tum nhân rộng, góp phần tăng cường sự đoàn kết, nâng cao chất lượng Hội toàn diện.

Được phân công kết nghĩa với Chi hội thôn Kon HNgo KLah, xã Ngọc Bay từ năm 2011, Hội LHPN Phường Quyết Thắng luôn xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Hàng quý Hội duy trì tổ chức các hoạt động hướng về đơn vị kết nghĩa với nội dung phong phú, đa dạng, tạo sự gắn kết giữa hội viên 2 đơn vị. Chị Lê Thị Kim Trâm, Chủ tịch Hội LHPN phường Quyết Thắng nói: “Xác định công tác kết nghĩa giữa chi hội phụ nữ dân tộc kinh với chi hội phụ nữ dân tộc thiểu số là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Do đó, từ khi có chủ trương kết nghĩa đến nay thì Hội Phụ nữ phường Quyết Thắng đã tập trung tuyên truyền, vận động phụ nữ xây dựng gia đình “năm không, ba sạch” và “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới”. Ngoài ra, còn tổ chức các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ và tặng một số quà như áo quần, sách vở và một số vật dụng trong gia đình, giúp cho chị em theo tinh thần lá lành đùm lá rách”.

Không phân biệt đơn vị thuận lợi hay khó khăn, khi được phân công nhiệm vụ, 2 chi hội kết nghĩa tạo được sự thống nhất, đồng thuận. Sự gắn kết đó giúp chị em phụ nữ DTTS thân thiện, gần gũi và cởi mở hơn. Việc tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết và phong trào của Hội cho phụ nữ người DTTS được triển khai nhanh chóng, thuận lợi. Cũng từ các hoạt động đó đã giúp đời sống tinh thần và vật chất của chị em phụ nữ trong thôn ngày được nâng cao. Chị Y Nhơn, Chi hội Phụ nữ thôn Kon Hngo Klah, xã Ngọc Bay chia sẻ: “Nhờ sự giúp đỡ của chị em ở Hội Phụ nữ phường Quyết Thắng kết nghĩa với chi Hội Phụ nữ thôn Kon Hngo Klah đã giúp cho chị em biết làm ăn, phát triển kinh tế và chăm sóc, nuôi dạy con. Bên cạnh đó, công tác hội tại thôn ngày càng được vững mạnh, đạt 8 tiêu chí của nông thôn mới, giữ được làng văn hóa”.

Hiện nay trên địa bàn thành phố Kon Tum đã có 13 hội LHPN xã, phường xây dựng được 16 làng phụ nữ người DTTS tiên tiến. Trong đó 65 chi hội phụ nữ người Kinh, 44 tổ nữ công kết nghĩa với 60 chi hội phụ nữ người DTTS. Các chị không chỉ hỗ trợ về bò giống, cây trồng, tặng dụng cụ sinh hoạt gia đình, quần áo, sách vở, giao lưu văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao, mà còn hỗ trợ kinh nghiệm xây dựng tổ chức Hội, hoạt động phong trào công tác hội. Điều này đã giúp cho hoạt động Hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn ngày càng phát triển. Chị Y Geo, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Kon Tum cho biết: “Trong thời gian tới, Hội tiếp tục tuyên truyền, triển khai mô hình kết nghĩa giữa chi hội phụ nữ người Kinh với chi hội DTTS giai đoạn 2016 – 2021. Cùng với đó, Hội sẽ hướng dẫn triển khai có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng hoạt động kết nghĩa giữa các cơ quan đã tổ chức kết nghĩa bằng nhiều hoạt động phong phú, thu hút hội viên ĐBDTTS tham gia. Qua đó, góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa các chi hội phụ nữ trên địa bàn, góp phần thực hiện có hiệu quả chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng”.

Việc nhân rộng mô hình kết nghĩa giữa chi hội phụ nữ người Kinh, các ban, tổ nữ công với các chi hội phụ nữ người DTTS đã phát huy vai trò tiên phong của cán bộ và hội viên nòng cốt trên địa bàn thành phố, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động hội ở cơ sở một cách toàn diện.

CTV Minh Phượng – Đình Quang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *