(kontumtv.vn) – Thời gian qua, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tích cực đẩy mạnh phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với nhiều hình thức và mô hình đa dạng phong phú, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tội phạm. Nổi bật trong đó là việc triển khai phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên không gian mạng với điển hình là mô hình “Kết nối mạng xã hội – Bình yên cho mỗi gia đình” đã đem lại những hiệu quả tích cực.

MO HINH “KET NOI MANG XA HOI - BINH YEN CHO MOI GIA DINH” TAI DAK LAK

Được triển khai từ tháng 3/2020, đến nay, Công an tỉnh Đắk Lắk đã có 105 trang zalo được đăng ký và xác thực với 69.590 lượt người quan tâm theo dõi.

Sau hơn 3 tháng triển khai thực hiện phong trào, các đơn vị đã đăng tải 4.056 bài viết thu hút được 1.667.850 lượt xem. Thông qua trang zalo, lực lượng công an cơ sở đã kịp thời tiếp nhận 349 tin, tình hình liên quan đến an ninh, trật tự; trả lời, hướng dẫn 942 lượt câu hỏi liên quan đến các thủ tục hành chính, quy trình tố giác tội phạm. Kết quả thực hiện phong trào đã góp phần kéo giảm tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Trong 6 tháng đầu năm, kéo giảm 5,8% số vụ xâm phạm trật tự xã hội; tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, giảm 20% về số vụ, 2,7% số người chết và 34% về số người bị thương so với cùng kỳ năm 2019.

Xuân Hương  – Lâm Thành

Đài PT-TH Đăk Lăk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *