(kontumtv.vn) – Gần 1 tháng nay, người dân trên địa bàn phường Quang Trung ( thành phố Kon Tum) nắm bắt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, kế hoạch của địa phương, thông tin về dịch bệnh sốt xuất huyêt…rất kịp thời từ hình thức tuyên truyền lưu động bằng xe máy. Đây là mô hình mới được triển khai, bước đầu đem lại hiệu quả khả quan.

Triển khai mô hình này, UBND phường Quang Trung đã kêu gọi xã hội hóa từ các cơ quan, đơn vị, cá nhân hỗ trợ gần 30 triệu đồng để trang bị 1 chiếc xe máy,  âm ly, loa phóng thanh, đồng thời phân công cán bộ văn hóa thông tin trực tiếp đảm nhận nhiệm vụ. Để công tác tuyên truyền lưu động đạt hiệu quả, anh Nguyễn Minh Tuấn, cán bộ VHTT phường Quang Trung luôn sắp xếp công việc khoa học, nghiên cứu, soạn thảo các nội dung ngắn gọn để bà con dễ hiểu, tiếp nhận thông tin nhanh nhất. Anh Tuấn nói: “Với trách nhiệm của cán bộ văn hóa phường, được lãnh đạo giao, tôi sẽ tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Ở đây chỉ tuyên truyền vào thời điểm nào cần thiết như sốt xuất huyết, xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị, nhóm họp chợ trái phép”.

Tuyên truyền lưu động bằng xe máy
Tuyên truyền lưu động bằng xe máy

Tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết là nội dung được phường đẩy mạnh trong suốt thời gian gần đây. Gần 1 tháng đi vào hoạt động, hình ảnh chiếc xe máy đã trở nên quen thuộc đối với mỗi người dân địa phương. Trước đây, khi có hoạt động lớn như Đại hội Đảng, bầu cử và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh… phường Quang Trung đã triển khai tuyên truyền lưu động bằng ô tô, trên loa truyền thanh. Tuy nhiên, việc tuyên truyền còn nhiều hạn chế, xe ô tô chỉ đi đến các tuyến đường rộng, không vào sâu các khu dân cư, nên lượng người được nắm bắt thông tin không nhiều. Từ những hạn chế đó, sau thời gian nghiên cứu, Đảng bộ, chính quyền phường đã đa dạng hình thức tuyên truyền, đưa xe máy lưu động đi tới tất cả các đường hẻm, ngõ xóm để thông tin đến với mọi người nhanh nhất. Ông A Hlut (làng Plei Tơ Nghia, phường Quang Trung) nói: “Tôi thấy tuyên truyền lưu động thế này rất thuận lợi cho bà con. Làng rất rộng, loa có 1 cái không đảm bảo. Bây giờ có xe lưu động, tuyên truyền bà con về sốt xuất huyết, đã đến từng ngõ xóm, từng hộ gia đình. Tôi mong muốn sau này có việc gì đều tuyên truyền bằng xe lưu động, dân nắm bắt tình hình rất nhanh và kịp thời”.

Mặc dù mới đi vào hoạt động, nhưng mô hình tuyên truyền lưu động bằng xe máy đã thể hiện tính ưu việt, phù hợp với đặc thù của địa bàn. Nhưng để duy trì và phát huy hiệu quả của mô hình, cần có sự chung tay, vào cuộc của cán bộ phường và các tổ dân phố. Anh Nguyễn Minh Tuấn đề nghị: “Để cho có hiệu quả hơn về lâu dài, tôi thấy cấn có sự phối hợp giữa cán bộ văn hóa với cán bộ phụ trách mảng đô thị của phường cùng tuyên truyền. Thứ hai cần có sự hỗ trợ của các cấp đối với hệ thống này”.

Với địa bàn rộng, có 19 khu dân cư, hiện nay phường Quang Trung mới chỉ trang bị được 19 bộ loa truyền thanh không dây, nên công tác tuyên truyền chỉ dừng lại ở phạm vi hẹp. Việc thành lập và đưa vào hoạt động mô hình tuyên truyền lưu động bằng xe máy đã giúp cho từng nhà, từng người dân trên địa bàn nắm bắt các thông tin nhanh nhạy, kịp thời, để từ đó thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hưởng ứng tích cực các phong trào do địa phương phát động.

CTV Minh Phượng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *