(kontumtv.vn) – Đại biểu kỳ vọng lời tuyên thệ của Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao sẽ được thực hiện trong thời gian tới một cách tốt nhất.

Ngay sau khi được bầu, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã phát biểu trước Quốc hội thể hiện quyết tâm chính trị của mình trong nhiệm kỳ mới. Trao đổi bên hành lang Quốc hội, các đại biểu kỳ vọng Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình sẽ thực hiện đúng lời hứa trước Quốc hội, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tư pháp trong thời gian tới.

"mong chanh an nguyen hoa binh se thuc hien dung loi tuyen the" hinh 0
Chánh án TANDTC Nguyễn Hoà Bình tuyên thệ nhậm chức

Nhiều đại biểu thể hiện sự tin tưởng Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình, với những kinh nghiệm trong quá trình công tác sẽ lãnh đạo, chỉ đạo ngành tòa án thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ được giao.

Nhận định vai trò của Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao rất quan trọng và khác với thủ trưởng các cơ quan quản lý hành chính, không trực tiếp chỉ đạo việc xét xử mà quán triệt, chỉ đạo tất cả cán bộ trong hệ thống tòa án phải nắm và hiểu rõ pháp luật, đại biểu Trần Thị Hằng, đoàn Bắc Ninh hy vọng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình sẽ thực hiện đúng lời hứa trước Quốc hội và cử tri cả nước.

“Trong bài tuyên thệ, Chánh án đã thể hiện quyết tâm của mình với cử tri cả nước. Chúng tôi kỳ vọng bài phát biểu và lời tuyên thệ của Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao sẽ được thực hiện trong thời gian tới một cách tốt nhất, đặc biệt là cải cách tư pháp, những vụ án oan sai sẽ được khắc phục, hạn chế”, đại biểu Trần Thị Hằng chia sẻ.

Một số đại biểu cũng cho rằng, qua 3 tháng thử thách đảm nhiệm chức vụ, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao đã có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác của ngành, với những bản án nghiêm minh, đúng người đúng tội, thể hiện được tinh thần trách nhiệm cao khi thực hiện trọng trách của mình.

Đại biểu Bùi Văn Xuyền, đoàn Thái Bình cho rằng, bài phát biểu nhận chức, lời tuyên thệ của Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao đã thể hiện rõ trách nhiệm của mình. Là cơ quan thực hiện chức năng tư pháp, kỳ vọng của Đại biểu Quốc hội là làm sao hệ thống xét xử phải công khai, minh bạch, dân chủ, đảm bảo đúng pháp luật, hạn chế thấp nhất oai sai, thiệt hại cho người dân, bảo vệ công lý là điều quan trọng nhất.

Đại biểu Lê Công Nhường, đoàn Bình Định cũng cho rằng, bên cạnh công tác lập pháp thì hành pháp và tư pháp là hai nhiệm vụ rất quan trọng để giữ tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như thực hiện một cách đầy đủ Hiến pháp của đất nước.

Dẫn chứng thực tế về sai phạm của Thanh tra giao thông tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và việc bán giấy phép VietGap để chuộc lợi, đại biểu Lê Công Nhường mong muốn, thời gian tới cần chấn chỉnh lại đội ngũ công chức, viên chức trong ngành tư pháp khi thực thi nhiệm vụ.

“Cần chấn chỉnh đội ngũ công chức để đảm bảo pháp luật nghiêm minh. Thủ tướng cũng đã nói là một Chính phủ liêm chính, Chính phủ cũng phải tuân thủ pháp luật và mọi người dân cũng phải tuân thủ pháp luật, không có vùng cấm thì mới công bằng, minh bạch, đất nước mới tiến bộ và ngày càng dân chủ”, đại biểu Lê Công Nhường cho biết./.

 

Thu Hằng-Lê Thơm/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *