(kontumtv.vn) – Hiện nay, một số dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi đã gây thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

MOT SO DICH BENH TREN CAY TRONG, VAT NUOI GAY ANH HUONG DEN SAN XUAT NONG NGHIEP

Tình trạng bệnh khảm lá virus gây hại khoảng 60 ha sắn tại xã Ia Đal, huyện Ia H’Drai vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Trong tháng 02/2019, toàn tỉnh phát hiện thêm 1.900 gia súc mắc bệnh lở mồm long móng tại các huyện Đăk Hà, Đăk Glei và thành phố Kon Tum. Đến nay đã chữa trị khỏi cho 13 con, số còn lại đã tiêu hủy. Toàn tỉnh không ghi nhận thông tin về dịch bệnh cúm gia cầm. Từ khi phát dịch bệnh lở mồm long móng vào cuối tháng 12/ 2018 đến nay, toàn tỉnh đã có 4 huyện, thành phố có gia súc mắc bệnh với hơn 2.560 con. Trong đó, đã tiến hành tiêu hủy hơn 2.550 con, chữa khỏi bệnh cho 13 con.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành Thú y tỉnh đã phối hợp chính quyền các địa phương tiến hành kiểm tra và hướng dẫn triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch, phòng chống dịch bệnh theo quy định. Đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm trên lợn và gia cầm tại ổ bệnh để gửi xét nghiệm; cấp tạm ứng vắc xin, hóa chất và vật tư để các địa phương chống dịch.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *