(kontumtv.vn) – Mỗi năm vào dịp mùa hoa mai anh đào nở, trên địa bàn thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông lại tấp nập dòng người đến tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này. Còn gì tuyệt vời hơn khi thực hiện một chuyến đi du lịch Kon Plông vào mùa hoa mai anh đào đang nở rộ.

Nhiều năm gần đây, du khách khắp mọi miền trên cả nước chọn Măng Đen, huyện Kon Plông là điểm đến để thưởng lãm hoa mai anh đào. Khách du lịch thường tấm tắc, đến tham quan du lịch Măng Đen còn gì tuyệt vời hơn khi đi đúng vào dịp hoa mai anh đào đang nở rộ.

Theo một du khách thường xuyên đến đây, hoa mai anh đào năm nay nở sớm hơn những năm trước. Vì vậy, để mãn nhãn và kịp lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất với hoa mai anh đào thì mọi người nên đến vào thời điểm này – thời điểm hoa nở rộ, bung cánh đều và rất đẹp. Chị Nguyễn Lệ Thu (thôn Măng Đen, thị trấn Măng Đen, huyện  Kon Plông) nói: “So với những năm trước, năm nay hoa anh đào nở rộ nhất, bông đều, nở đẹp đúng vào dịp Tết. Năm ngoái vào thời điểm này còn mưa và lạnh, còn năm nay mưa thuận gió hòa, thời tiết rất đẹp phù hợp cho khách du lịch đi chơi”.

Mai anh đào nở rộ thu hút du khách
Mai anh đào nở rộ thu hút du khách

“Lần đầu tiên mình đến với Măng đen nhưng mình thấy rất đẹp và mình tin chắc mình sẽ đến với Măng đen lần nữa. Và ai chưa có dịp đến với Măng đen thì hãy một  lần đến với Măng đen để cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, nhất là dịp cuối năm có hoa anh đào nở rất đẹp”. Chị Nguyễn Thị Hoa, du khách Hà Nội chia sẻ.

Hoa mai anh đào mang vẻ đẹp quyến rũ và cũng đầy kiêu sa. Sở dĩ gọi hoa mai anh đào vì hoa có năm cánh giống hoa mai vàng, mục đích để phân biệt với hoa anh đào của Nhật Bản và Hàn Quốc.

Giờ đây, khi nhắc đến hoa mai anh đào, người ta thường nghĩ ngay đến Khu Du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen – Kon Plông, nơi luôn có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm như Đà Lạt.

Được biết, hiện tại mỗi ngày lượng khách du lịch đến với Măng Đen hàng chục ngàn lượt người. Để tiếp đón du khách đến tham quan, đặc biệt vào thời điểm cận kề tết Nguyên Đán Canh Tý, trước đó UBND huyện Kon Plông đã xây dựng kế hoạch, chương trình sửa chữa kết cấu hạ tầng tại các điểm du lịch, đồng thời hỗ trợ giống cây hoa mai anh đào cho người dân trồng dọc tuyến đường, ngoài những vùng huyện đã quy hoạch để trồng loài hoa này. Ông Phạm Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Plông cho biết: “Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán chúng tôi đang tập trung việc chỉnh trang đô thị và sẽ chỉnh trang tất cả các tuyến đường, trồng hoa tất cả các tuyến đường và chúng tôi đang chỉ đạo cho các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn huyện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không được nâng giá. Chúng tôi đang làm việc với một số doanh nghiệp Tết năm nay vào 4 điểm du lịch mới để đón Tết. Chúng tôi cũng làm việc với công ty dịch vụ xe ngựa phục vụ Tết”.

Khi đến Kon Plông vào khoảng thời gian này, ngoài việc mãn nhãn với các loài hoa đang khoe sắc, đặc biệt là hoa mai anh đào, du khách còn được hòa mình vào các lễ hội văn hóa đặc sắc của bà con DTTS, thưởng thức các món ẩm thực như cơm lam, gà nướng, ché rượu cần…còn gì tuyệt hơn.

Hoàng Lợi – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *