(kontumtv.vn) – Phong trào hạn chế rác thải nhựa không còn dừng lại ở các hoạt động kêu gọi hưởng ứng, mà ngay tại các cơ quan nhà nước đã vào cuộc mạnh mẽ. Trong mùa khai trường năm học 2019 – 2020, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum đã hướng tới một năm học mới nói không với rác thải nhựa.

Có mặt tại các trường Tiểu học Phan Đình Phùng và Tiểu học Trần Phú, thành phố Kon Tum vào ngày khai giảng năm học mới 2019 – 2020, hình ảnh các loại bóng bay sặc sỡ phủ kín khắp sân trường của những năm học trước nay đã được thay thế bằng những lá cờ Tổ quốc bằng giấy. Sau những lời giới thiệu, biểu dương, các em học sinh đồng loạt vẫy cờ Tổ quốc hưởng ứng. Đây là một trong những việc làm tiêu biểu nhằm nhân rộng phong trào “Khai trường nói không với rác thải nhựa” trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Bà Đinh Thị Lan, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum cho biết: “Trong buổi lễ khai giảng năm học này, ngoài văn bản hướng dẫn chung trong lễ khai giảng đầu năm học, ngoài tổ chức vui tươi các lễ hội cho các cháu học sinh, ngành Giáo dục mong muốn nhà trường và các cháu, các cô giáo không sử dụng bóng bay để bảo vệ môi trường chung”.

mua khai truong noi khong

“Trong buổi lễ khai giảng ngày hôm nay, nhà trường đã triển khai các em không dùng bóng bay mà thay vào đó bằng cờ Tổ quốc cầm tay để các em vui tươi hơn trong buổi lễ khai giảng. Ngoài ra cũng triển khai các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch triển khai đến học sinh không bao vở bằng bìa nilon, tổ chức cho các em rèn kỹ năng sử dụng thức ăn hằng ngày không dùng túi nilon”. Bà Hồ Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Phú, thành phố Kon Tum nói.

Ngay từ đầu năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã có văn bản triển khai tới các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường học trên toàn tỉnh về việc hạn chế sử dụng các loại đồ dùng bằng nhưa, túi nilon. Thực tế cho thấy việc hưởng ứng phong trào hạn chế rác thải nhựa trong ngành Giáo dục đang dần hình thành và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Bà Hồ Thị Nhung nói: “Qua những việc làm đó, nhà trường mong muốn phụ huynh ủng hộ nhà trường, cùng với nhà trường giáo dục ý thức các em, lan tỏa việc không sử dụng túi nilon trong cộng đồng”.

Ngay từ mùa khai trường nói không với rác thải nhựa, ý thức bảo vệ môi trường trong các trường học đang được thắp lên từ những việc nhỏ nhất. Hi vọng từ đây sẽ hình thành nên ý thức và trách nhiệm của mỗi em học sinh trong bảo vệ môi trường sống tương lai.

Nguyễn Thu – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *