(kontumtv.vn) – Vào khoảng 13h ngày 14/3, một trận mưa to kèm theo lốc xoáy làm 32 ngôi nhà tại 3 thôn Đăk Túc, Đăk Sút, Đăk Gô của xã Đăk Kroong (Đăk Glei, Kon Tum) bị ảnh hưởng.

Lực lượng chức năng giúp dân ổn định cuộc sống sau lốc xoáy
Lực lượng chức năng giúp dân ổn định cuộc sống sau lốc xoáy

Trong đó, có 13 ngôi nhà bị tốc mái, 01 nhà bị sập đổ hoàn toàn, 18 ngôi nhà bị ảnh hưởng; 05 trụ điện cao thế bị gãy đổ, hư hại, rất may không có thiệt hại về người.

Tổng thiệt hại ước khoảng gần 300 triệu đồng. Trước tình hình mưa và lốc xoáy gây thiệt hại lớn về tài sản của Nhà nước và nhân dân, sáng 14/3, Huyện ủy và UBND huyện Đăk Glei đã đi kiểm tra tình hình thực tế và bước đầu thống nhất trích kinh phí từ nguồn quỹ dự phòng của huyện để hỗ trợ cho các gia đình có nhà bị tốc mái 2 triệu đồng/1 hộ, nhà bị đổ sập là 5 triệu đồng/1 hộ.

Ngay trong ngày 14/3, UBND huyện Đăk Glei đã chỉ đạo UBND xã Đăk Kroong, Ban Chỉ huy Quân sự và các ban, ngành, đoàn thể huyện Đăk Glei đến  giúp các hộ gia đình dọn dẹp và sửa chữa lại nhà ở để sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời chỉ đạo Chi nhánh Điện lực Đăk Glei tăng cường lực lượng khẩn trương thay thế các trụ điện bị sụp đổ, kịp thời phục vụ điện sinh hoạt cho  người dân trên địa bàn huyện Đăk Glei.

CTV A Lộc – Bích Hồng

                                                                                    

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *