(kontumtv.vn) – Với cán bộ, chiến sĩ Biên phòng, niềm vui, sự hạnh phúc trong dịp xuân về, Tết đến chính là quê hương, đất nước được bình yên, nhân dân có được mùa xuân trọn vẹn. Vì vậy, các anh sẵn sàng hy sinh niềm vui riêng, chắc tay súng ngày đêm canh giữ đất trời, bảo vệ  sự bình yên của quê hương, đất nước.  

 Năm nay vừa tròn 20 tuổi và tròn một năm tuổi quân, lần đầu tiên được đón Tết tại biên giới, chiến sĩ Nguyễn Viết Nam, Đồn Biên phòng Sê San không khỏi ngỡ ngàng trước những hoạt động chuẩn bị Tết của đơn vị. Tất bật, vất vả để dọn dẹp, trang trí lại đơn vị sao cho thật đẹp đẽ, lộng lẫy, cùng nhau gói bánh chưng, nấu ăn, biểu diễn văn nghệ là những công việc mà Nam được tham gia. Với Nguyễn Viết Nam, tết Đinh Dậu là một mùa xuân nhiều ý nghĩa. Anh chia sẻ: “Lần đầu tiên đón Tết xa gia đình, có những cảm giác bồi hồi, bỡ ngỡ và xao xuyến. Được sự quan tâm giúp đỡ của cấp ủy, chỉ huy đồn tạo điều kiện cho đồng chí, đồng đội, chiến sĩ chúng tôi được đón Tết tại đồn. Đồn cũng thường xuyên tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, đặc biệt là Ngày hội Bánh chưng xanh để anh em chiến sĩ chúng tôi có cái Tết xa gia đình thật vui vẻ, ấm cúng như đón tết ở nhà. Tôi thấy thật hạnh phúc”.

Bộ đội Biên phòng đón Tết cùng nhân dân biên giới
Bộ đội Biên phòng đón Tết cùng nhân dân biên giới

Không chỉ tổ chức vui xuân, đón tết lành mạnh và ý nghĩa tại đơn vị, cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng còn tổ chức nhiều hoạt động vui xuân, đón Tết cùng với nhân dân khu vực biên giới. Việc giúp bà con sửa sang nhà cửa, dọn dẹp khu dân cư, hỗ trợ các gia đình nghèo đón Tết và tổ chức văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian đã được bộ đội biên phòng phối hợp cùng các khu dân cư triển khai hiệu quả. Thượng úy A Keo, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Suối Cát nói: “Đồn đã chỉ đạo Đội Vận động quần chúng xuống đón Tết cùng với quần chúng nhân dân với việc làm cụ thể, hỗ trợ vật chất như gói bánh chưng, tổng dọn vệ sinh, văn hóa, văn nghệ, giữ gìn an ninh chính trị khu vực biên. Đồn Biên phòng Suối Cát luôn được nhân dân tin tưởng, phối hợp bảo vệ biên giới”.

Một trong những hoạt động thu hút đông đảo người dân tham gia cùng bộ đội biên phòng trong những ngày cận Tết đó là Ngày hội Bánh chưng xanh. Hàng trăm chiếc bánh chưng đẹp mắt được gói bằng lá dong, là chuối, đong đầy nghĩa tình quân dân đã được trao tặng các gia đình nghèo đón tết.

Vui xuân không quên nhiệm vụ, sẵn sàng hy sinh niềm vui riêng để quê hương, đất nước đón một mùa xuân trọn vẹn, trong những ngày xuân Đinh Dậu này, giữa núi rừng bao la của dãy Trường Sơn hùng vĩ, trên tuyến biên giới dài gần 300 km tiếp giáp với nước bạn Lào và Campuchia, cán bộ, chiến sĩ biên phòng Kon Tum vẫn chắc tay súng, vững đôi chân, tuần tra bảo vệ biên giới. Với các anh, những chuyến tuần tra bảo vệ biên giới trong mùa xuân thật sự là niềm vinh hạnh và đầy cảm xúc.

Cùng với triển khai hiệu quả nhiệm vụ vệ an ninh, chủ quyền biên giới trong dịp Tết Nguyên đán, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Kon Tum còn khéo léo chuẩn bị một chương trình đón xuân mới Đinh Dậu với đầy đủ những chiếc bánh chưng vuông vắn, bữa ăn thịnh soạn được chế biến từ nguồn nguyên liệu do bàn tay người lính tăng gia tại chỗ. Nét đặc sắc không thể thiếu là chương trình văn nghệ đón xuân cây nhà lá vườn đầy chất lính và những cành đào khoe sắc hồng, những cành mai vàng rực rỡ được các anh cẩn thận trang trí đẹp mắt. Bên cạnh đó, việc quan tâm, chăm lo đến đời sống để cán bộ, chiến sĩ an tâm đón Tết tại đơn vị luôn được cấp ủy, chỉ huy các đồn biên phòng chú trọng.

Một mùa xuân nữa lại về, quê hương, đất nước tiếp tục đón chào những thành tựu mới về kinh tế, văn hóa xã hội. Vui xuân, cán bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum vẫn luôn hướng về biên cương, nơi cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng vẫn đang ngày đêm canh giữ đất trời, giúp cho hậu phương có một mùa xuân trọn vẹn. Chúc các anh chân cứng đá mềm trên từng chặng đường công tác, luôn chắc tay súng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vẻ vang mà Đảng, Nhà nước, nhân dân tin tưởng giao phó.

                                                                             Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *