(kontumtv.vn) – Phó Thủ tướng cho rằng ngành y tế cần hướng đến sự đoàn kết, công bằng, minh bạch, cùng thực hiện các chương trình đã đề ra
Chiều ngày 27/2, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch công tác y tế năm 2014, trong đó xác định năm nay là năm cải cách hành chính, trước hết là thủ tục khám chữa bệnh. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự và phát biểu chỉ đạo.
Năm nay, Bộ Y tế sẽ trình Quốc hội xem xét thông qua Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi và Luật Dược sửa đổi; soạn thảo Dự án Luật phòng chống tác hại của rượu bia và sẽ ban hành Thông tư về đo độ cồn đối với những người điều khiển các phương tiện cơ giới góp phần hạn chế tai nạn giao thông. Tiếp tục triển khai thực hiện nghĩa vụ luân phiên đối với các cán bộ, nhân viên y tế tuyến trên xuống tuyến dưới.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: “Về cải cách hành chính, hiện nay ngành y tế đang yếu kém. Năm nay sẽ là năm cải cách hành chính của ngành y tế, giảm tất cả các thủ tục phiền hà của người dân, đầu tiên là thủ tục khám chữa bệnh, tiếp đến là thủ tục cấp giấy phép hành nghề y dược tư nhân, cấp điều kiện sản xuất, cấp giấy phép lưu hành từ Bộ đến địa phương, cải cách liên tục, ứng dụng công nghệ thông tin cũng như cải cách quy trình thủ tục hành chính”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng đến đội ngũ thầy thuốc trong cả nước nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Phó Thủ tướng ghi nhận những thành tựu mà ngành y tế đạt được trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong những năm qua.

Phó Thủ tướng cho rằng ngành y tế cần hướng đến sự đoàn kết, công bằng, minh bạch, cùng thực hiện các chương trình đã đề ra, khắc phục tình trạng quá tải ảo do những bất cập của cơ chế tài chính; tận dụng trang thiết bị và số giường bệnh hiện có trước khi có khả năng nâng cấp. Đặc biệt nếu Lãnh đạo Bộ giải quyết được chế độ, chính sách cho đội ngũ y tế dự phòng và y bác sỹ tuyến dưới, động viện đội ngũ này làm tốt thì sẽ giảm được bệnh tật và tình trạng quá tải một cách bền vững.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Phải làm để chất lượng khám chữa bệnh nâng lên một bước. Những năm gần đây, Bộ Y tế chú ý hơn đến việc ban hành các quy chuẩn, hướng dẫn, lấy đó làm căn cứ để từng bệnh viện xây dựng các phác đồ điều trị, các quy trình, tiêu chí đánh giá nhưng phải đo được chất lượng của việc thực hiện các quy trình, quy chuẩn đó.  Đó là bước đi rất đúng và năm 2014 phải công khai minh bạch các quy trình, quy chuẩn đó để thi đua trong toàn ngành và để nhân dân giám sát”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 13 đơn vị trực thuộc Bộ Y tế dẫn đầu phong trào thi đua năm qua; trao danh hiệu chiến sỹ thi đua toàn quốc cho 3 cá nhân tiêu biểu của ngành./.

Văn Hải/VOV – Trung tâm tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *