(kontumtv.vn) – Với việc nhiều nhà máy điện mặt trời, điện gió đi vào hoạt động trong năm 2019, sẽ tạo ra cú hích lớn trong việc phát triển công nghiệp năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

NAM 2019, CAC DU AN NANG LUONG TAI TAO (1)

Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk hiện có 32 dự án điện mặt trời lập dự án và xin chủ trương đầu tư, trong đó, 5 dự án đã được Bộ Công Thương phê duyệt bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh. Các dự án này đã thỏa thuận đấu nối lên lưới điện và triển khai thi công, lắp đặt để đưa vào vận hành phát điện trong năm 2019. Trong đó, Dự án nhà máy điện mặt trời Sêrêpôk 1 tại xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn) do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đại Hải triển khai đã thi công được hơn 80% khối lượng, dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trong quý II/2019, với sản lượng điện đạt khoảng 73 triệu kWh/năm. Các dự án khác cũng đang khẩn trương thi công để đưa vào vận hành trước tháng 6 năm nay.

 Dự kiến, trong năm 2019 này, các nhà máy điện gió, điện mặt trời sẽ sản xuất được khoảng 350 triệu kWh, góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách của tỉnh Đắk Lắk.

Trần Cường – Lâm Thành

Đài PT-TH Đăk Lăk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *