(kontumtv.vn) – Các Bộ ngành, địa phương, các lực lượng chức năng cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, triển khai đồng bộ và quyết liệt hơn nữa các giải pháp để kiềm chế tai nạn giao thông trong thời gian tới. Đó là một trong những nội dung chỉ đạo trọng tâm của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo ATGT trong quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2017.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Kon Tum có Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa – Trưởng Ban Chỉ đạo ATGT tỉnh, cùng các thành viên Ban Chỉ đạo ATGT tỉnh.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Trong những tháng đầu năm, tuy tình hình trật tự an toàn giao thông có nhiều chuyển biến, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, nhưng nhìn chung vẫn còn diễn biến phức tạp. Số vụ tại nạn giao thông, số người chết do tai nạn giao thông còn lớn. Riêng trong 2 tháng đầu năm 2017, toàn quốc xảy ra 3.465 vụ, làm 1.570 người chết và 2.660 người bị thương. Đặc biệt là xảy ra nhiều vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng, rất nghiêm trọng, nhất là đối với xe ô tô khách, gây bức xúc trong nhân dân.

Tại Hội nghị, các tỉnh thành phố, các bộ, ngành đã tham gia thảo luận, phân tích nguyên nhân, đưa ra các giải pháp và đề xuất, kiến nghị nhằm triển khai có hiệu quả hơn công tác đảm bảo ATGT, kiềm chế tại nạn giao thông trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chỉ rõ các nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trong thời gian qua; yêu cầu các bộ, ngành Trung ương, các địa phương tiếp tục rà soát, bổ sung hoàn thiện thể chế, tăng cường các chế tài xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông; đổi mới công tác tuyên truyền, xây dựng văn hóa giao thông, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo an toàn giao thông; quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông, có biện pháp khắc phục những điểm đen, vị trí mất an toàn trên các tuyến đường; tiếp tục siết chặt kiểm soát chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô tải, ô tô khách; tăng cường tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông; xây dựng kế hoạch tổ chức Tháng cao điểm toàn quốc ra quân lập lại trật tự giao thông đô thị, trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt từ ngày 16/5 đến ngày 15/6/2017; triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Quang Mẫn – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *