(kontumtv.vn) – Để giúp cho các em học sinh tự tin, nắm vững kiến thức khi bước vào kỳ thi PTTH Quốc gia, sở GD&ĐT tỉnh kon Tum đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực và hiệu quả.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay có nhiều đổi mới. Ngoài các môn thi bắt buộc như toán, văn, ngoại ngữ, các em học sinh được lựa chọn tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc tổ hợp khoa học xã hội để thi tốt nghiệp. Để giúp học sinh nắm vững kiến thức, lựa chọn ngành nghề đúng nguyện vọng, sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum đã triển khai kế hoạch chuẩn bị cho kỳ thi từ đầu năm học. Giải pháp tổ chức dạy học, ôn tập theo trình độ năng lực và nguyện vọng của học sinh, gắn với chú trọng nâng cao chất lượng học sinh dân tộc thiểu số đã được Sở GD&ĐT chú trọng. Thầy giáo Nguyễn Hóa, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum cho biết: “Sở yêu cầu phải dạy theo đúng đối tượng. Cụ thể tập trung vào trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản ở mức độ thông hiểu và nhận biết để phù hợp với các em trong tiếp thu. Thứ hai là tăng cường việc thực hành cho các em cũng như việc tự học cho các em và giúp các em có phương pháp học tập mới, phù hợp. Đó là những nét cơ bản giúp các em học sinh DTTS”.

Ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia
Ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia

Cùng với thực hiện nghiêm chỉ đạo của Sở GD&ĐT về chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, các đơn vị trường đã triển khai nhiều giải pháp giúp học sinh lớp 12  ôn thi hiệu quả. Thầy giáo Lưu Quý Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Chu Trinh, huyện Ngọc Hồi nói: “Nhà trường thực hiện chỉ đạo của Sở là xây dựng các giai đoạn ôn thi cụ thể, chi tiết. Đặc biệt rà soát, biên chế, phân loại các nhóm đối tượng theo trình độ năng lực, theo khối xét tuyển của các em, giúp các em có kiến thức tốt nhất tham gia kỳ thi”.

         Việc giúp các em học sinh khối 12 làm quen với phương thức thi trắc nghiệm và tổ chức các kỳ thi thử nghiệm được các trường THPT, PTDTNT trên địa bàn tỉnh chú trọng. Đây là cơ sở để nhà trường kịp thời phát hiện, khắc phục sớm những thiếu sót, hạn chế trong quá trình tổ chức ôn tập, giúp học sinh tự tin trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sắp đến. Em Y Ngọc (lớp 12D, Trường PTDTNT tỉnh Kon Tum) nói: “Em được thầy cô giúp đỡ rất nhiệt tình, thầy cô đưa ra những mẫu đề để chúng em làm thử. Với sự nỗ lực giúp đỡ của thầy cô thì em tự tin mình sẽ đậu tốt nghiệp”.

Qua kiểm tra đánh giá công tác chuẩn bị cho kỳ thì tốt nghiệp THPT Quốc gia năm học 2016-2017 của Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum cho thấy, các giải pháp của sở như bố trí đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm, có chuyên môn giỏi để giảng dạy và ôn thi cho học sinh lớp 12, tổ chức ôn tập theo trình độ, nguyện vọng của học sinh đã phát huy tốt hiệu quả. Thầy giáo  Phạm Bình Nguyên, Trường THPT Kon Tum cho biết: “Đối với các em trung bình yếu, chúng tôi cố gắng giúp các em được khoảng 5 điểm và chúng tôi có mức độ bài tập phù hợp. Với học sinh trung bình khá chúng tôi cố gắng rèn cho các em mức độ thứ 3 để các em có thể đạt đến điểm 8. Những em mơ ước cao hơn chúng tôi có những bài tập khó hơn để rèn cho các em kỹ năng để mong ước các em có thể đạt đến điểm 10”.

Năm học 2015-2016 tỉnh Kon Tum có trên 3.400 học sinh dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có gần 1.200 học sinh dân tộc thiểu số. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt gần 97%. Năm học 2016-2017, toàn tỉnh có 33 đơn vị trường, trên 3.400 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có gần 1.200 học sinh dân tộc thiểu số. Với sự chuẩn bị chu đáo của Sở GD&ĐT, với tinh thần quyết tâm cao của thầy và trò khối lớp 12 trong toàn tỉnh, mục tiêu đỗ tốt nghiệp cao hơn năm học trước của Sở GD&ĐT tỉnh là hoàn toàn có cơ sở.

Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *