(kontumtv.vn) – Trong năm học 2016 – 2017 này, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum đã có những sự chuẩn bị tích cực, chu đáo về cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị, đội ngũ giáo viên và các điều kiện khác để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm của năm học.

Năm học 2016 – 2017 này, Phân hiệu Trường THPT Lương Thế Vinh, huyện Đăk Glei có tổng số 189 học sinh từ lớp 10 đến lớp 12, trong đó có 185 em là học sinh dân tộc thiểu số. Năm học này, nhà trường tiếp tục được đầu tư xây dựng thêm dãy nhà 20 phòng ở bán trú cho học sinh, với tổng kinh phí gần 7 tỷ đồng, công trình dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào hoạt động đầu năm 2017.

Là địa bàn còn rất nhiều khó khăn, năm học này, huyện Tu Mơ Rông cũng  đã ổn định về cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết khác cho năm học mới. Đến nay, việc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 tại một số cơ sở giáo dục đã cơ bản  hoàn thành. Các trường tổ chức nội trú và bán trú đã đáp ứng tốt nhu cầu ăn, ở, học tập và sinh hoạt cho các em học sinh trên địa bàn. Thầy giáo Hoàng Văn Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Bán trú DTTS Tu Mơ Rông nói: “Về sách giáo khoa thì nhà trường đã huy động các doanh nghiệp ủng hộ. Đến thời điểm này, 100% học sinh có đầy đủ sách giáo khoa, mỗi em 2 bộ và có đầy đủ vở để các em tham gia học tập trong đầu năm mới này”.

Các trường ở Kon Tum đã bước vào năm học mới
Các trường ở Kon Tum đã bước vào năm học mới

“Trong năm học này, ngay từ ngày 10/8, Phòng Giáo dục đã phối hợp với Công ty Sách, thiết bị trường học trang bị sách vở về các đơn vị trường học cho tất cả học sinh trên địa bàn huyện. Trong đó có 4.615 em là đối tượng thuộc diện hộ nghèo được nhà nước hỗ trợ theo Quyết định 86 của Chính phủ. Hiện nay các doanh nghiệp, nhà tài trợ đã tài trợ được 12.000 quyển vở, cộng với 1.000 bộ sách giáo khoa. Đối với số học sinh còn lại không thuộc hộ nghèo, ngành Giáo dục đã chỉ đạo các đơn vị trường sử dụng tủ sách dùng chung của nhà trường để cho các em trong đối tượng này mượn sách để học”. Thầy giáo Lê Văn Hoàn, Trưởng phòng GD& ĐT huyện Tu Mơ Rông cho biết.

Năm học mới 2016 – 2017, toàn tỉnh có khoảng 148.200 học sinh ra lớp với 413 trường học, tăng trên 5.000 em và tăng 8 trường so với cuối năm học trước.

Nhằm đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, ngành GD&ĐT tỉnh đã trích 6 tỷ 300 triệu đồng từ nguồn ngân sách chi thường xuyên cấp cho các trường trực thuộc Sở để chống  xuống cấp cơ sở vật chất và mua sắm bổ sung thiết bị dạy học. Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có 5.897 phòng học, trong đó có 179 phòng học được xây dựng mới, với tổng kinh phí trên 104 tỷ đồng; có 636 phòng phục vụ học tập, trong đó có 37 phòng được xây dựng mới, với tổng kinh phí trên 35 tỷ 400 triệu đồng. Số lượng và chất lượng đội ngũ nhà giáo đã không ngừng được nâng lên, cơ bản đáp ứng yêu cầu trong quản lý, giảng dạy học sinh ở tất cả các cấp học.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2016 – 2017, ngành GD&ĐT tỉnh tập trung tăng cường kỷ cương, nề nếp trong các cơ sở giáo dục, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tiếp tục thực hiện tốt việc bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Thầy giáo Nguyễn Hóa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh kon tum nói: “Để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong thời gian tới, ngành tập trung vào một số giải pháp sau đây: Tiếp tục đổi mới giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI; thứ hai là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức đóng góp cho ngành GD&ĐT; thứ ba là nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý giáo dục, giáo viên để đáp ứng được yêu câu đổi mới; thứ tư là đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển về năng lực và phẩm chất của học sinh, cũng như đổi mới công tác quản lý để đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới”.

Tiếng trống trường khai giảng năm học mới tại tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã được ngân vang. Hy vọng rằng, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công mới, góp phần tạo nền tảng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tấn Thành­

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *