(kontumtv.vn) – Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch UBND tỉnh Kon Tum về triển khai các giải pháp đảm bảo ATGT trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Mậu Tuất 2018, những ngày này, cùng với các cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng trên địa bàn, ngành Giao thông – Vận tải tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành tích cực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo giao thông đi lại an toàn, thuận tiện cho người dân. 

Ngoài những nội dung quán triệt chung của ngành Giao thông -Vận tải về kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2018, hàng ngày và hàng tuần, Ban giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Kon Tum luôn quan tâm nhắc nhở đến đội ngũ lái xe chấp hành các quy định lái xe an toàn. Đồng thời thường xuyên nắm bắt thông tin về những hành vi chưa tốt của nhân viên để kịp thời khắc phục, đảm bảo phục vụ khách hàng chu đáo, an toàn, nhất là trong dịp Tết. Ông Hồ Sỹ Bảy, Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Kon Tum nói: “Chúng tôi đã triển khai các giải pháp phục vụ bà con đi lại cũng như các giải pháp an toàn giao thông. Đối với công tác tăng cường các phương tiện, làm đẹp, sạch và bảo dưỡng sửa chữa để đảm bảo về chất lượng cũng như an toàn giao thông khi tham gia phục vụ khách hàng và phục vụ nhân dân. Hàng ngày chúng tôi họp quán triệt cho anh em lái xe phải lái xe an toàn, không sử dụng bia rượu, không được vận chuyển các hàng quốc cấm, hàng vi phạm pháp luật”.

Với sự quan tâm nhắc nhở thường xuyên của đơn vị, từng lái xe của Công ty đã ý thức được trách nhiệm của mình, không chỉ đảm bảo an toàn cho khách hàng mà còn cho chính bản thân, cuộc sống của gia đình.

Bến xe Kon Tum
Bến xe Kon Tum

Tại bến xe Kon Tum, để đảm bảo nhu cầu đi lại thuận tiện và an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa lễ hội Xuân 2018, ngay từ cuối tháng 12/2017, Công ty Cổ phần Bến xe Kon Tum đã có kế hoạch triển khai cho các đơn vị vận tải huy động tối đa lực lượng, phương tiện để tăng cường phục vụ trong những ngày cao điểm trước và sau Tết, kể cả kế hoạch huy động xe từ các tỉnh bạn khi cần, không để hành khách phải lưu lại bến do thiếu phương tiện. Ông Trần Minh Huy, Chủ tịch HĐTV Công ty Cổ phần Bến xe Kon Tum nói: “Chúng tôi đã lên kế hoạch chi tiết, phổ biến trực tiếp đến các đơn vị vận tải và toàn thể các cán bộ công nhân viên trong đơn vị, đặc biệt là làm sao cho khách ngày nào phải vận chuyển hết ngày đó, không để khách phải lưu lại bến trong những ngày Tết và riêng về các phương tiện bố trí đón khách tại bến phải đảm bảo về an toàn kỹ thuật, đặc biệt chú trọng kiểm tra triệt để thiết bị giám sát hành trình. Nếu phương tiện không đảm bảo thì sẽ không cho xuất bến”.

Bên cạnh việc quán triệt, triển khai kế hoạch đến các đơn vị trực thuộc, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn, ngành Giao thông -Vận tải tỉnh đặc biệt quan tâm đến công tác thanh tra, kiểm tra, chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo các hoạt động giao thông, vận tải trên địa bàn diễn ra an toàn, đúng quy định, phục vụ tốt nhu cầu nhân dân trong dịp Tết. Ông Nguyễn Văn Vân, Phó Chánh Thanh tra Sở GT-VT Kon Tum nói: “Trong thời gian này thì hoạt động của chúng tôi có những vị trí, những công việc phải làm cả đêm. Ví dụ tại Trạm cân 54 thì kể cả ngày thứ 7, chủ nhật. Các hoạt động khác thì trong Tết như hoạt động kiểm soát, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đối với trật tự vận tải hành khách chúng tôi làm cả trước, trong và sau Tết, còn hành lang đường bộ thì chúng tôi cũng tiếp tục tăng cường và làm đến sát Tết”.

Càng đến gần ngày Tết Nguyên đán, lưu lượng phương tiện, hàng hóa và người tham gia giao thông ngày càng tăng. Việc đảm bảo an toàn giao thông, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện chở khách quá số người quy định; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành lang an toàn giao thông, lấn chiếm vĩa hè, lòng, lề đường; đảm bảo phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết đang được ngành Giao thông – Vận tải tiếp tục tăng cường.

    Quang Mẫn – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *