(kontumtv.vn) – thôn Ba Ham (Đăk Na, Tu Mơ Rông, Kon Tum) đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2016). Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh Y Phương; UBMTTQVN các huyện, đại diện các sở, ban, ngành.

Tại Ngày hội, bà con và các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 86 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam và nghe Ban Công tác Mặt trận thôn Ba Ham báo cáo kết quả 1 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

ba ham

Trong năm qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng, chính quyền địa phương và Mặt trận các cấp, nhân dân thôn Ba Ham đã áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa các giống cây con mới cho năng suất cao vào sản xuất, chăn nuôi. Đến nay, thôn có hơn 40 ha cây trồng các loại và đàn gia súc gần 120 con; 100% lao động trong độ tuổi có việc làm ổn định; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 7 triệu đồng/năm. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,  thôn có 38 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó 25 hộ được công nhận 3 năm liền; tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi đến trường chiếm 80%; đa số các hộ gia đình có ý thức thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc tang lễ, cưới, hỏi; 100% gia đình có hố rác, chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh; 100% người dân được dùng nước sạch sinh hoạt, thực hiện ăn chín uống sôi, đau ốm đưa đến trung tâm y tế để chữa trị kịp thời.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã giúp đời sống của bà con thôn Ba Ham được nâng lên từng bước; khối đại đoàn kết dân tộc được giữ vững, củng cố và phát triển; góp phần xây dựng nông thôn ấm no, vững mạnh.

Tại Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đã chúc mừng, ghi nhận những thành tích và tinh thần đoàn kết của bà con thôn Ba Ham thời gian qua; mong muốn trong thời gian tới bà con tiếp tục hoàn thành xuất sắc những tiêu chí còn lại của cuộc vận động.

                                                                   Thanh Thủy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *