(kontumtv.vn) – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum Nguyễn Trung Hải đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Kon Plông (xã Hiếu, huyện Kon Plông, Kon Tum).

NGAY HOI DAI DOAN KET TOAN DAN TOC TAI THON KON PLONG, XA HIEU, HUYEN KON PLONG

Thôn Kon Plông, xã Hiếu, huyện Kon Plông hiện có 122 hộ với 457 nhân khẩu, trong đó chủ yếu là dân tộc Mơ Nâm. Thời gian qua, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đời sống của người dân thôn Kon Plông đã có nhiều đổi thay. Hiện nay, trên 90% số hộ trong thôn chăn nuôi có chuồng trại, 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường, 100% trẻ em và bà mẹ mang thai được tiêm chủng và khám chữa bệnh, 100% người dân có bảo hiểm y tế. Qua bình xét, toàn thôn có 84 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, trong đó 69 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” 3 năm liền. Các lễ hội, văn hóa truyền thống được duy trì và phát huy, các tập tục lạc hậu dần được xóa bỏ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn, trong thời gian tới cán bộ và .nhân dân thôn Kon Plông tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, vệ sinh môi trường, xây dựng thôn ngày càng phát triển.

CTV Thiều Vân – Phạm Trọng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *