(kontumtv.vn) – Ngày 20/7, gần 400 đoàn viên thanh niên và tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã tham gia Ngày hội hiến máu “Mùa Pơ Lang đỏ”. Đây là chương trình trong chuỗi hoạt động của đoàn Hành trình đỏ tại Kon Tum.

Gần 400 đoàn viên thanh niên và tình nguyên viên đã tham gia hiến máu
Gần 400 đoàn viên thanh niên và tình nguyên viên đã tham gia hiến máu

7 giờ sáng, hàng trăm đoàn viên thanh niên và tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh đã có mặt tại Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh làm các thủ tục cần thiết để hiến máu tình nguyện. Không khí diễn ra sôi nổi, ai ai cũng nhận thấy đây là hoạt động  vô cùng ý nghĩa. Anh Nguyễn Văn Trọng (đoàn viên thanh niên xã Đăk Ngọc, huyện Đăk Hà) nói: “Bản thân là một đoàn viên thanh niên, rất mong muốn các bạn đoàn viên thanh niên khác cũng cố gắng phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của mình, thứ nhất là vì cộng đồng và chương trình Hành trình đỏ kết nói dòng máu Việt. Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn cao cả, là việc làm thiết thực, giúp ích cho xã hội rất nhiều”.

“BIDV là ngân hàng đồng hành tài trợ với chương trình này, khi chương trình đến với tỉnh Kon Tum, Chi nhánh BIDV Kon Tum đã cử đoàn tham gia giao lưu trong chương trình “Mùa pơ lang đỏ”. Và hôm nay, tại ngày hội hiến máu, BIDV Kon Tum tham gia nhiệt tình, hưởng ứng với số lượng là 32 cán bộ, công nhân viên hiến máu”. Anh Lê Xuân Thanh, Phòng Kế hoạch – Tổng hợp BIDV Kon Tum cho biết.

Gần 300 đoàn viên thanh niên và gần 100 tình nguyện viên đã hiến  396 đơn vị máu. Trong đó có 193 đơn vị máu với thể tích 350 ml, 193 đơn vị máu với thể tích 250 ml máu. Đây là chương trình hiến máu trình nguyện được tổ chức trên địa bàn tỉnh với qui mô lớn nhất nhất từ trước đến nay. Và đây cũng là lần đầu tiên đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh  hiến máu với thể tích 350 ml/đơn vị máu.

                                                                         Thanh Tùng –Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *