(kontumtv.vn) – UBND huyện Kon Rẫy (Kon Tum) đã long trọng tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc năm 2018. Tham dự Ngày hội có lãnh đạo các sở, ngành và hơn 140 nghệ nhân trên địa bàn huyện.

NGAY HOI VAN HOA CAC DAN TOC HUYEN KON RAY

Nét mới trong của Ngày hội năm nay là các đoàn nghệ nhân tham dự được thể hiện 3 nội dung: Liên hoan ẩm thực truyền thống của từng dân tộc, Trưng bày sản phẩm nghề truyền và Giao lưu văn nghệ (với 11 tiết mục đặc sắc, biểu diễn nhạc cụ dân tộc và hát dân ca), các đội thi đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn hết sức độc đáo, như tiếng đàn Tơ Rưng của đội xã Đăk Ruồng; đàn hát giao duyên, cồng chiêng – múa xoang của đội thị trấn Đăk Rve; tiết mục múa uyển chuyển và duyên dáng “Âm vàng Tây Nguyên “ của đội Đăk Pne hay hòa tấu nhạc cụ Chiêng – Tơ Rưng của đội xã Đăk Tờ Re…..

Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Kon Rẫy năm 2018 kết thúc với những vòng xoang quanh ngọn lửa hồng, tiếng cồng chiêng, những ché rượu cần nồng nàn cùng những món ăn đậm vị núi rừng, đã để lại cho khán giả dấu ấn không phai. Và hơn bao giờ hết, Ngày hội đã thực sự trở thành cầu nối tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của huyện, là cầu nối giao lưu, gặp gỡ giữa các dân tộc anh em trên địa bàn huyện.

 CTV Lâm Hiền – Huy Hữu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *