(kontumtv.vn) – Thiết thực bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, ngày 18/11, UBND xã Đăk Dục (Ngọc Hồi, Kon Tum)phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa – Thể thao – Du lịch và Truyền thông huyện tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc xã Đăk Dục lần thứ nhất tại thôn Đăk Răng.

NGAY HOI VAN HOA CAC DAN TOC O XA DAK DUC, HUYEN NGOC HOI

Tham gia ngày hội có 13 đoàn, trên 250 nghệ nhân đến từ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, Công đoàn xã và 11 thôn trên địa bàn. Trong ngày hội, các nghệ nhân tham gia chương trình văn nghệ dân gian, trình diễn chế tác nhạc cụ và trình diễn ẩm thực dân gian. Thông qua các hoạt động, các đoàn nghệ nhân giới thiệu những nét đặc sắc về trang phục truyền thống, các lễ hội, các nhạc cụ và các món ăn truyền thống của dân tộc Giẻ – Triêng. Đồng thời các nghệ nhân giới thiệu sự tài ba, khéo léo thông qua các hoạt động như dệt thổ cẩm, đan lát, tạc tượng. Đây cũng là dịp để xã Đăk Dục giới thiệu kết quả về công tác gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống trên địa bàn, tiêu biểu là hoạt động truyền dạy cho thế hệ trẻ.

Trong ngày hội, nhiều sản phẩm về nghề thủ công, nông nghiệp trên địa bàn xã Đăk Dục cũng được các thôn trưng bày, giới thiệu cho đại biểu và du khách.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *