(kontumtv.vn) – Sáng 7/2, tại Trung tâm Văn hóa huyện Ngọc Hồi, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum tổ chức “Ngày hội Xuân hồng” năm 2018.  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đã tới dự.

Hưởng ứng “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và lễ hội Xuân hồng” năm 2018, hơn 500 tình nguyện viên là cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên, học sinh của huyện Ngọc Hồi đã tham gia hiến máu nhân đạo ngay tại buổi lễ phát động. Đây chính là biểu hiện rõ nhất của tinh thần nhân văn, truyền thống “thương người như thể thương thân”  tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Trung úy Hoàng Sỹ Nam, chiến sỹ Đồn Biên phòng Sa Loong chia sẻ: “Đến ngày hội hôm nay, tôi là một đoàn viên cũng là một chiến sỹ biên phòng, rất vinh dự, tự hào để mang nguồn máu của mình cứu chữa những người bị tai nạn, để ủng hộ vào ngân hàng máu của Trung ương và của tỉnh, phát huy tinh thần của tuổi trẻ nói chung và tuổi trẻ bộ đội biên phòng nói riêng là sẽ hiến máu tình nguyện, hết sức mình để cứu chữa người bệnh và tương lai đất nước không còn thiếu máu”.

Tuổi trẻ tham gia hiến máu tình nguyện
Tuổi trẻ tham gia hiến máu tình nguyện

Với thông điệp “Hiến máu đầu xuân – Nhân lên hạnh phúc”, Ngày hội Xuân hồng nhằm tuyên truyền rộng rãi đến các cấp ngành, lực lượng tình nguyện và các tầng lớp nhân dân ý nghĩa cao cả của việc hiến máu. Qua đó kêu gọi toàn dân, toàn xã hội tham gia hiến máu, tạo phong trào thi đua hiến máu tình nguyện vì cộng đồng, hình thành nét đẹp văn hóa tốt đẹp vào dịp đầu xuân.

Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã lan tỏa khắp các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo nhân dân. Số lượng máu và chất lượng máu thu về tăng theo từng năm. Phát huy kết quả đạt được, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh hy vọng thời gian tới, phong trào tiếp tục nhận được sự ủng hộ hơn nữa từ  xã hội nhằm giảm bớt khó khăn do thiếu nguồn máu, kịp thời cứu chữa người bệnh tại các cơ sở y tế. Bà Nguyễn Thị Ven, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum nói: “Ngày hội Xuân hồng là ngày hội giúp cho người hiến máu tình nguyện biết được thông điệp hiến máu cứu người, xin đừng thờ ơ và hãy chung tay giúp sức vì cộng đồng, vì những người cần máu tại các bệnh viện trên địa bàn của tỉnh. Đặc biệt ngày Tết, ngày hè là ngày sinh viên, cán bộ công chức đều được nghỉ mà những người bệnh thì đang rất cần máu thì những ngày này đang rất khan hiếm máu. Vì vậy tổ chức Ngày hội Xuân hồng có ý nghĩa nhân văn rất sâu sắc”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga kêu gọi toàn thể nhân dân, đặc biệt là đoàn viên thanh niên hãy là lực lượng xung kích tích cực hiến máu tình nguyện. Từ đó phát huy truyền thống nhân ái của người Việt Nam, kết nối những dòng máu từ cơ thể khỏe mạnh cứu người bệnh, phục vụ điều trị, cấp cứu, nhất là dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Hà My – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *