(kontumtv.vn) – Từ ngày 10 đến ngày 15/4, các vận động viên tham dự Đại hội TDTT tỉnh Kon Tum lần thứ VI, năm 2018 sẽ tranh tài ở 7 môn thi đấu. Trong ngày thi đấu thứ 2 sau khai mạc Đại hội, các đội tiếp tục thể hiện tinh thần thể thao sôi nổi.

Ngày 11/4, gần 100 vận động viên tiếp tục tranh tài ở 06 môn thể thao gồm bóng chuyền, bắn ná, đẩy gậy, cà kheo, điền kinh nam, nữ và Billiards. Hầu hết các môn thi đấu nguyên ngày, riêng bắn ná và cà kheo diễn ra trong buổi sáng. Chất lượng vận động viên năm nay được đánh giá khá đồng đều. Các đội thi đấu tự tin với quyết tâm giành thứ hạng cao. Ông Nguyễn Xuân Truyền, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum cho biết: “Qua theo dõi các trận thi đấu của các môn, chất lượng chuyên môn trong thi đấu của các vận động viên được nâng lên rất cao so với kỳ trước. Hiện nay Ban Tổ chức theo dõi  các trận thi đấu để lựa chọn ra những vận động viên tiêu biểu xuất sắc, đặc biệt là trong môn võ thuật như Karate, Taewondo và võ thuật cổ truyền để tập trung huấn luyện, tập luyện cho các em chuẩn bị thi đấu toàn quốc”.

Môn bóng chuyền được khán giả nồng nhiệt cổ vũ
Môn bóng chuyền được khán giả nồng nhiệt cổ vũ

Ngày thi đấu thứ 2 sau khai mạc Đại hội, bóng chuyền là môn nhận được sự quan tâm, cổ vũ nhiệt tình từ khán giả. Đội huyện Đăk Tô và Sở GD&ĐT được đánh giá ngang tài, ngang sức. Trận đấu diễn ra gay cấn, quyết liệt với những pha bóng đẹp mắt. Anh Hoàng Lâm Tới, một khán giả ghi nhận: “Nói chung các đội thi đấu với tinh thần thể thao rất trung thực, thoải mái, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Đội nào thắng cũng được, mình cổ vũ hết. Các trận đấu hấp dẫn hơn, sự cạnh tranh cũng khốc liệt hơn so với mấy năm trước. Đội Sở giáo dục năm nay được đánh giá là ứng cử viên vô địch”.

Một số nội dung của bộ môn điền kinh như chạy 800 m nữ, chạy 1.500 m nam diễn ra trong buổi chiều tại sân vận động tỉnh. Thời tiết nắng nóng với nhiệt độ ngoài trời khoảng 35 – 37 độ C không ảnh hưởng đến tinh thần cũng như nỗ lực thi đấu của các vận động viên. Em Y Ân Huệ, vận động viên điền kinh đoàn huyện Đăk Glei nói: “Hôm nay em thi môn điền kinh 800 m nữ. Em sẽ cố hết mình để đạt thành tích tốt mang về cho huyện. Có kinh nghiệm ít, nhưng bản thân em nói chung rất cố gắng”.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 2, Ban Tổ chức trao 14 bộ huy chương cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc nhất ở các nội dung thi đấu là điền kinh, cà kheo, nhảy cao. Đây cũng là ngày thi đấu cuối cùng của bộ môn Billiards. Tính đến hiện tại, đoàn vận động viên thành phố Kon Tum đang dẫn đầu với 03 huy chương vàng. Xếp sau là đoàn vận động viên Sở GD&ĐT với 02 huy chương vàng. Ngày 12/4, các vận động viên tiếp tục tranh tài ở 04 môn là điền kinh, bóng chuyền, bắn ná và đẩy gậy.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *